Các nhà thầu đang khẩn trương thi công nhằm hoàn thành dự án đúng tiến độ. Ảnh: Trí Dũng

Dự án có tổng chiều dài 63,8km đi qua Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, điểm đầu thuộc địa phận xã Ninh Hiệp huyện Gia Lâm, điểm cuối là tuyến tránh TP. Thái Nguyên; quy mô dự án đường cao tốc loại A, tốc độ thiết kế 100km/h, có bề mặt đường 21m và đoạn Sóc Sơn – Thái Nguyên có bề mặt đường 18m được chia thành 4 gói thầu xây lắp do các nhà thầu như Tổng công ty Xây dựng Thăng Long, Cienco1, Cienco8, Trường Sơn, Vinaconex, đơn vị tư vấn giám sát là NIPPON KOEI – JBSI và TEDI.

Dự án Quốc lộ 3 mới có vị trí quan trọng khi đưa vào khai thác sẽ rút ngắn việc chạy xe, đẩy mạnh giao thương giữa các địa phương được thuận tiện.

Ngày 31/7 vừa qua, đoạn tuyến thuộc địa phận Thái Nguyên với chiều dài hơn 30km đã được thông xe kỹ thuật và đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để đưa vào khai thác.

Theo ông Nguyễn Ngọc Long – Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 2 (PMU2), đến nay các gói thầu còn lại đã thi công đạt 80% khối lượng và đang được triển khai thi công nước rút để về đích trước ngày 31/12/2013 theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT. Để đạt được mục tiêu thông xe đúng tiến độ, chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, PMU2 đã và đang phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, huy động máy móc nhân lực cho dự án./.

Trí Dũng