Theo đó, ngày 19/5, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã ký văn bản 5353/SXD-PTN&TTBĐS về việc cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 2 căn nhà ở liền kề có sân vườn tại 2 nền đất hiệu IV.25-1, IV.25-30 và 58 biệt thự trong Khu đô thị Đông Tăng Long.

Dự án này có tên gọi là Khu biệt thự và nhà vườn Ba Son do Công ty CP Phát triển đô thị Ba Son làm chủ đầu tư. Quy mô diện tích đất 55.213,2m2 gồm 167 căn nhà thấp tầng (trong đó có 109 nhà liền kề sân vườn và 58 biệt thự).

58 biệt thự trong dự án Khu đô thị Đông Tăng Long phải giải chấp trước khi bán
Dự án Khu đô thị Đông Tăng Long. Ảnh: dongtanglongvn.com.

Theo Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh, đối với 2 căn nhà ở liền kề có sân vườn tại 2 nền đất hiệu IV.25-1, IV.25-30, chủ đầu tư đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Tuy nhiên, quyền sử dụng đất của 58 biệt thự đã được chủ đầu tư thế chấp tại ngân hàng. Vì vậy, trước khi bán chủ đầu tư phải giải chấp để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, trừ trường hợp có sự thỏa thuận giữa các bên: bên mua, bên nhận thế chấp và chủ đầu tư.

Ngoài ra, khi thực hiện huy động vốn, chủ đầu tư huy động lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần huy động tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng, nhưng không quá 70% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà cho khách hàng và không vượt quá 95% giá trị hợp đồng khi bàn giao nhà nhưng chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản trên đất cho bên mua.

Sở Xây dựng cũng buộc Công ty CP Phát triển đô thị Ba Son và ngân hàng có đủ năng lực ký thoả thuận với chủ đầu tư phải phát hành từng chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính đối với khách hàng. Đồng thời, công bố công khai thông tin dự án theo quy định của Điều 6 Luật Kinh doanh bất động sản./.