Agribank đồng hành cùng Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ V

Agribank tài trợ 1 tỷ đồng cho Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ V. Ảnh: TTXVN

Qua 5 kỳ Festival lúa Gạo Việt Nam (tổ chức tại 4 tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là Hậu Giang (2009), Sóc Trăng (2011), Long An (2018) và Vĩnh Long (2019, 2021) Agribank luôn là đơn vị tích cực đồng hành tài trợ góp phần vào thành công quảng bá ngành lúa gạo Việt Nam.

Agribank là ngân hàng chủ lực trong lĩnh vực "Tam nông", dư nợ cho vay nông nghiệp, nông dân, nông thôn của Agribank luôn chiếm 70% tổng dư nợ. Tại Đồng bằng sông Cửu Long – vựa lúa gạo, thủy sản của cả nước, tổng dư nợ cho vay của Agribank trong khu vực là hơn 186.000 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm 86,5%.

Đối với ngành lúa gạo, hoạt động tín dụng của Agribank trong những năm gần đây đã có những đầu tư tích cực. Giai đoạn 2016 – 2020, doanh số cho vay ngành lúa gạo của Agribank đạt gần 250.000 tỷ đồng, dư nợ tăng đều qua các năm, đóng góp tích cực vào hoạt động sản xuất và xuất khẩu gạo của cả nước.

Trong bối cảnh thế giới, trong nước và ngành ngân hàng gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, Agribank đã chủ động xây dựng và triển khai quyết liệt, linh hoạt, đồng bộ các giải pháp phù hợp với diễn biến thị trường thực hiện mục tiêu kép: vừa chủ động phòng, chống dịch Covid -19, vừa tích cực thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Việc hỗ trợ, đồng hành cùng Festival Lúa gạo Việt Nam đã khẳng định vai trò chủ lực của Agribank trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế, kết nối tạo cơ hội lớn cho các đơn vị, doanh nghiệp ngành hàng lúa gạo Việt Nam nói riêng và ngành nông nghiệp nói chung./.

Agribank luôn khẳng định vị thế, vai trò của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, đi đầu thực hiện chính sách tiền tệ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng, luôn khẳng định vai trò chủ lực trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Trong năm 2021, Agribank đã vinh dự nhận rất nhiều giải thưởng và danh hiệu giá trị do các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng và công nhận.