Bên cạnh giải pháp "chạm để đi", hành khách cũng có thể thanh toán thẻ không tiếp xúc tại quầy vé hoặc liên kết thẻ trên ứng dụng HCMC Metro HURC. Điều này góp phần tối ưu hóa trải nghiệm di chuyển, giúp việc đi lại nhanh hơn, dễ dàng hơn cho tất cả mọi người khi đi trên tuyến metro này, đặc biệt là khách du lịch đến TP. Hồ Chí Minh.
![]() |
Tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh sẽ áp dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc nhằm gia tăng trải nghiệm cho hành khách. Ảnh minh họa. |
Theo bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, việc triển khai công nghệ ''chạm để đi'' trên tuyến Metro số 1 TP. Hồ Chí Minh là bước tiến quan trọng, giúp đơn giản hóa việc di chuyển hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của quốc gia và nâng cao trải nghiệm hành khách.
Giải pháp này hoàn toàn phù hợp với các mục tiêu dài hạn của Chính phủ trong việc hiện đại hóa hệ thống giao thông đô thị. Trong khi đó, thanh toán không tiếp xúc giúp tăng tốc độ di chuyển, đồng thời mang lại trải nghiệm tốt hơn cho hành khách và nâng cao hiệu quả của đơn vị quản lý, vận hành hệ thống giao thông.