Bảo hiểm nhân thọ nỗ lực “làm mới” thúc đẩy đà tăng trưởng

Ứng dụng Manulife Vietnam mang lại sự thuận tiện tối đa mà vẫn đảm bảo an toàn cho các giao dịch của khách hàng. Ảnh: Phan Hà

Mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ

Đại diện Manulife Việt Nam cho biết, công ty đã cho ra mắt ứng dụng mang tên “Manulife Vietnam”, giúp khách hàng dễ dàng quản lý và tra cứu thông tin hợp đồng bảo hiểm trên các thiết bị di động. Theo đó, chỉ bằng những thao tác đơn giản, khách hàng có thể truy vấn các thông tin của hợp đồng bảo hiểm Manulife, thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến, theo dõi nhanh tình trạng xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi, cập nhật thay đổi thông tin cá nhân cho hợp đồng, tải hợp đồng điện tử và các loại chứng từ… Ngoài ra, khách hàng có thể thực hiện nhiều tính năng khác như: yêu cầu rút bảo tức, rút phiếu tiền mặt; yêu cầu vay trực tuyến dựa trên giá trị tích lũy của hợp đồng….

Ứng dụng Manulife Vietnam còn được tích hợp tính năng đăng nhập nhanh bằng vân tay (Touch ID) và nhận diện khuôn mặt (Face ID), đồng thời, luôn xác thực bằng OTP cho các giao dịch nhằm đáp ứng tối đa các yêu cầu về bảo mật. Với giao diện trực quan cùng giải pháp bảo mật tiên tiến, ứng dụng mới này được kỳ vọng sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong suốt hành trình tham gia bảo hiểm cùng Manulife Việt Nam.

Đại diện AIA Việt Nam cho biết, công ty cũng đã ra mắt dịch vụ bảo hiểm sức khỏe AIA (AIA Digital Health Services - DHS) nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Được biết, DHS là định hướng chiến lược của công ty, hướng tới xây dựng năng lực quản lý trải nghiệm giải quyết quyền lợi và chủ động chăm sóc khách hàng có bảo hiểm sức khỏe. Đến nay, AIA Việt Nam đã thiết lập mạng lưới đối tác liên kết với hơn 300 bệnh viện và phòng khám. Nhờ đó, doanh nghiệp này có thể cung cấp dịch vụ bảo lãnh viện phí cho người dùng trên toàn quốc. Mạng lưới này sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới.

Trước đó, AIA Việt Nam cũng ra mắt sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Bùng Gia Lực, một giải pháp hướng đến việc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Sản phẩm sẽ cung cấp quyền lợi chăm sóc sức khỏe từ điều trị nội trú, điều trị trong ngày, cấp cứu và ung thư. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn tham gia thêm điều trị ngoại trú và chăm sóc nha khoa.

Đại diện Prudential Việt Nam cho biết, công ty đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược với FPT. Theo đó, FPT sẽ tư vấn chiến lược chuyển đổi số toàn diện và cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến, giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, hỗ trợ Prudential nâng cao hiệu quả quản lý và mở rộng phạm vi hoạt động. Hai đối tác sẽ ưu tiên triển khai các giải pháp hỗ trợ thanh toán điện tử nhằm rút ngắn thời gian thực hiện giao dịch thông qua ứng dụng PRUOnline của Prudential.

Đặc biệt, mới đây Prudential Việt Nam cũng hợp tác cùng Viện Quản trị & Công nghệ FSB (Trực thuộc trường Đại học FPT) xây dựng chương trình đào tạo dành cho các giám đốc văn phòng tổng đại lý

Cụ thể, chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp” có sự tham gia của 17 giám đốc văn phòng tổng đại lý trong khóa học đầu tiên. Trọng điểm của chương trình xoay quanh việc đào tạo kiến thức thực chiến về tư duy doanh nghiệp, kỹ năng quản trị chiến lược và kỹ năng lãnh đạo, nhằm giúp hoàn thiện tư duy của một nhà lãnh đạo đa chức năng, xây dựng chiến lược và kế hoạch cho doanh nghiệp trụ vững trước những biến động của thị trường kinh doanh.

Cam kết đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng

Ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam phát biểu tại buổi khai giảng: “Prudential rất vui mừng khi đã khởi động thành công chương trình hợp tác với Viện FSB sau nhiều năm ấp ủ. Chúng tôi thiết kế chương trình đào tạo này nhằm mang đến cho học viên cơ hội được học tập, thực hành và tham gia vào những cuộc thảo luận thực chiến về những trường hợp rất điển hình và hoàn toàn có thật của ngành bảo hiểm nhân thọ. Đây là cơ hội cho lực lượng giám đốc văn phòng tổng đại lý được nhìn nhận lại sự việc, đánh giá lại những quyết định và cách giải quyết, từ đó nâng cao kiến thức vận hành và kỹ năng cần thiết của một nhà lãnh đạo thực thụ”.

Ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT đồng thời là một trong những giảng viên của chương trình chia sẻ: “Chương trình đào tạo nhấn mạnh vào 3 yếu tố: thực tế, thực tiễn và thực chiến. Trong phần chia sẻ của mình, chúng tôi nhấn mạnh việc đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu rõ nhu cầu, lợi ích và những gì mang lại quyền lợi cho khách hàng. Trong ngành bảo hiểm, quyền lợi của khách hàng còn quan trọng hơn sự hài lòng của khách hàng”.

Ông Phùng Bá Khang - Phó Tổng Giám đốc Marketing và Hoạch định Giá trị Cam kết AIA Việt Nam chia sẻ: “AIA Việt Nam luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm bảo hiểm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Sản phẩm Bùng Gia Lực là một bước tiến mới trong việc chăm sóc sức khỏe toàn diện, giúp gia đình khách hàng luôn an tâm và khỏe mạnh”.

Với sản phẩm "Bùng Gia Lực", AIA Việt Nam tiếp tục cam kết đồng hành cùng khách hàng, giúp nhiều người Việt hướng tới cuộc sống khỏe mạnh, lâu dài và hạnh phúc. “Chúng tôi không ngừng chuyển đổi từ ‘nhà chi trả’ thành “người đồng hành”, lấy sức khỏe làm trọng tâm và truyền cảm hứng cho hàng triệu người thực hiện những thay đổi nhỏ để trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày thông qua chương trình AIA Vitality” - ông Khang cho biết thêm.

Bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam cho biết, ứng dụng Manulife Vietnam là một nỗ lực tiếp theo của công ty nhằm mang lại sự thuận tiện tối đa mà vẫn đảm bảo an toàn cho tất cả các giao dịch của khách hàng trong suốt thời hạn tham gia bảo hiểm.

Đào tạo cho các giám đốc văn phòng tổng đại lý

Chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp” dành cho các giám đốc văn phòng tổng đại lý là một trong những hoạt động trọng điểm của Prudential trong chiến lược tập trung nâng cao chất lượng kênh đại lý, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành. Trước đó, Prudential đã ra mắt mô hình văn phòng tổng đại lý mới góp phần mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn.