vũng áng

Ngay sau vụ sập giàn giáo tại Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh tối 25/3, Tổng CTCP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) - nhà bảo hiểm con người cho dự án này đã cử đoàn công tác đặc biệt đến hiện trường.

Ông Nguyễn Tiến Đông, Giám đốc Bảo hiểm PJICO Hà Nội cho biết thêm: “Ngay sau khi có tin về vụ tai nạn, chúng tôi đã phối hợp với nhà thầu và cơ quan chức năng rà soát danh sách công nhân lao động thi công tại công trường. Chúng tôi quyết định trao ngay số tiền tạm ứng bồi thường tới gia đình người bị nạn nhằm chia sẻ khó khăn và hy vọng bù đắp một phần mất mát với công nhân không may bị thương vong. Hồ sơ, thủ tục bồi thường sẽ hoàn tất sau”.

Theo đó, số tiền tạm ứng bồi thường ngay đối với mỗi công nhân tử nạn là 25 triệu đồng/người; với các công nhận bị thương, PJICO cũng tạm ứng số tiền tối đa 5 triệu đồng/người.

Được biết, theo hợp đồng ký kết với PJICO, mỗi công nhân lao động được bảo vệ về rủi ro tai nạn trong suốt 24/24h với hạn mức trách nhiệm 50 triệu đồng/người.

Đại diện đơn vị tham gia bảo hiểm đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của PJICO đồng thời cũng thể hiện quyết tâm sớm khắc phục hậu quả, vượt qua những khó khăn hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Được biết, vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa, Hà Tĩnh xảy ra tối 25/3 làm 13 người chết, 28 người bị thương. Ngay trong đêm, các lực lượng cứu hộ Hà Tĩnh đã dồn toàn lực tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát. Tính đến 15h30 chiều 26/3, lực lượng cứu hộ đã kết thúc tìm kiếm./.

Hồng Chi