Bình Dương: Chăm lo Tết cũng là giải pháp giữ chân người lao động
Người lao động được hỗ trợ vé tàu về quê đón Tết. Ảnh: CTV

10 năm duy trì đưa đón công nhân dịp Tết

Những chuyến xe được gọi là “xe Xuân nghĩa tình - mang Tết ấm về gia đình” trong dịp này sẽ đưa đón 2.700 công nhân khó khăn các tỉnh miền Trung, miền Bắc về quê đón Tết và trở lại Bình Dương. Thời gian xuất phát từ ngày 9/1 đến 19/1 (tức là từ 18 tháng Chạp đến 28 tháng Chạp).

Cùng với việc tổ chức những chuyến xe nghĩa tình, dịp này Liên đoàn Lao động Bình Dương cũng vận động, trao tặng 31 vé máy bay khứ hồi với chặng bay từ TP.Hồ Chí Minh đi Hà Nội và ngược lại. Theo đó, công nhân được tặng vé máy bay đã về quê trên "Chuyến bay 0 đồng" từ ngày 9/1.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương cho biết, việc tổ chức đưa, đón công nhân về quê đón Tết là hoạt động rất thiết thực được Bình Dương duy trì trong suốt 10 năm qua. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để đoàn viên, công nhân lao động được vui Tết, đón Xuân, đặc biệt là sum họp bên gia đình, người thân.

Tại cuộc tiếp xúc, tặng quà cho công nhân lao động dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Bí thư tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lợi thay mặt cho lãnh đạo tỉnh chia sẻ và trân trọng cảm ơn anh chị em công nhân đã lao động vất vả ngày đêm, góp một phần quan trọng vào sự phát triển của Bình Dương. “Năm hết, Tết đến xin chúc một năm mới dồi dào sức khỏe, bớt những khó khăn và chúng ta sẽ đạt được những thắng lợi mới” – ông Lợi chia sẻ.

Bình Dương: Chăm lo Tết cũng là giải pháp giữ chân người lao động
"Chợ tết Công đoàn" do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Bình Dương tổ chức. Ảnh: CTV

Cũng tại tỉnh Bình Dương, "Chợ tết Công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh tổ chức vừa qua tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh có quy mô hơn 70 gian hàng là dịch vụ thiết yếu được bán với mức giá ưu đãi giảm giá đến 50%, bảo đảm chất lượng và gian hàng giá 0 đồng giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) và người dân địa phương mua sắm.

Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, nhằm chia sẻ với những khó khăn này của đoàn viên, công nhân lao động, chương trình “Chợ tết Công đoàn” năm 2023 là một trong các hoạt động của các cấp Công đoàn, thể hiện vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, trong đó có nhiệm vụ tập trung chăm lo đời sống đoàn viên và NLĐ, nhất là dịp tết đến, xuân về.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng tặng 2.500 phiếu mua hàng, mỗi phiếu có giá trị 300.000 đồng cho đoàn viên và công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mua hàng tại chợ tết.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cho biết, NLĐ khi đến chợ tết còn được tham gia các hoạt động như các trò chơi dân gian, các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, quay số trúng thưởng với những phần thưởng rất giá trị, cùng nhiều hoạt động vui xuân, đón tết khác.

Chung tay chăm lo tết cho người khó khăn

Không chỉ chăm lo Tết cho công nhân lao động, với chủ đề chăm lo Tết cho người nghèo, Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp với Công ty TNHH Taisho Việt Nam tổ chức lễ tiễn các chuyến xe “Năng lượng Tết 2023”. Ban Tổ chức đã tiễn và trao quà tặng 280 người lao động, sinh viên xa quê về các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Phú Yên và Cà Mau.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình chuyến xe là 200 triệu đồng. Dịp này, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh tổ chức phiên chợ “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia năm 2023”. Phiên chợ diễn ra trong 10 ngày để hỗ trợ người dân khó khăn với các gian hàng 0 đồng. Tại lễ bế mạc, trung tâm sẽ tiếp nhận từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ chương trình “Điều ước đêm giao thừa” thăm, tặng quà thanh niên, người dân khó khăn trong đêm giao thừa.

Bình Dương: Chăm lo Tết cũng là giải pháp giữ chân người lao động
Lễ tiễn các chuyến xe “Năng lượng Tết 2023” tại Bình Dương. Ảnh: CTV

Cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm chung tay chăm lo công nhân lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Dương nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cụ thể, Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Ngày hội gói bánh chưng, bánh tét tại công viên phường Phú Lợi. Với chủ đề “Vì tết ấm no cho người khó khăn”, các hội viên Chi hội Doanh nhân trẻ thành phố đã chuẩn bị nguyên liệu, cùng nhau gói và nấu trên 500 bánh chưng, bánh tét để trao tặng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, các hội viên Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Thủ Dầu Một và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương trao tặng hơn 200 suất quà, trị giá mỗi suất 500.000 đồng, gồm bánh chưng, bánh tét cùng bao lì xì cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ và các đoàn thể, các cấp Hội Doanh nhân trẻ trong tỉnh trao tặng hàng ngàn suất quà tết với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng...

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương cho biết, với sự quan tâm và chung tay chia sẻ của các thành viên trong hội góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền các cấp trong tỉnh hỗ trợ các hộ dân khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội, công nhân lao động đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh có một mùa xuân ấm áp, trọn vẹn./.

"Năm nay mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp vẫn duy trì việc tổ chức xe đưa, đón công nhân về quê ăn Tết. Thấy được sự quan tâm của các cấp, các ngành và doanh nghiệp, công nhân lao động cảm thấy “ấm lòng” khi sự đóng góp của mình được tri ân. Đây cũng là cách làm nhằm giữ chân người lao động quay lại gắn bó với Bình Dương" - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi chia sẻ.