Qua nắm tình hình, Cục QLTT tỉnh Cà Mau phát hiện có đối tượng tên là Trúc, số điện thoại 0774157997, xưng danh là kiểm soát viên Đội QLTT số 2, gọi điện thoại đến các cửa hàng kinh doanh xăng dầu.

Đối tượng này đặt vấn đề là Cục QLTT tỉnh Cà Mau phối hợp với Tổng cục QLTT thanh tra về chất lượng xăng dầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Nếu muốn giúp đỡ, thì gọi vào số điện thoại 0825402374 tên Hằng.

Cà Mau: Cảnh báo giả mạo lực lượng quản lý thị trường lừa đảo các cửa hàng xăng dầu
Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Cà Mau kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu đầu năm 2023. Ảnh: CTV

Cục QLTT tỉnh Cà Mau khẳng định không có công chức tên Trúc và Hằng. Các số điện thoại nêu trên cũng không phải là số điện thoại của công chức quản lý thị trường tỉnh Cà Mau. Đây là trường hợp giả danh lực lượng QLTT để lừa đảo.

Cũng theo Cục QLTT tỉnh Cà Mau, việc thanh tra, kiểm tra trong hoạt động thương mại được quy định chặt chẽ tại Luật Thanh tra, Luật Xử lý vi phạm hành chính, Pháp lệnh QLTT và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

Cơ quan QLTT tỉnh Cà Mau không gọi điện thoại trao đổi thông tin hoặc bất kỳ tin tức nào đến tổ chức, cá nhân được thanh tra, kiểm tra. Vì vậy khi gặp trường hợp có đối tượng điện thoại yêu cầu hoặc đề nghị hỗ trợ trong việc thanh tra, kiểm tra thì kịp thời báo về số điện thoại đường dây nóng để cơ quan QLTT có biện pháp xử lý kịp thời.

Đường dây nóng tiếp nhận tin báo, thông tin phản ánh của Ban Chỉ đạo 389/CM: 0868.389.389. Số điện thoại đường dây nóng của Cục QLTT tỉnh Cà Mau: 02903.817.242.