Chi trả

Người dân nhận tiền hỗ trợ trong sáng 30/4. Ảnh: Nguyễn Khánh

>> Hà Nội duyệt chi hơn 505 tỷ đồng hỗ trợ người dân gặp khó vì đại dịch Covid-19

Chiều 29/4, tại phiên họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các quận, huyện thực hiện ngay việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân ngay trong kỳ nghỉ lễ này.

Ngay sau đó, các quận, huyện, thị xã ở Hà Nội đã triển khai các thủ tục, bố trí kinh phí, lên danh sách và thông báo đến bà con thuộc diện hỗ trợ và thực hiện chi trả từ 8h sáng ngày 30/4.

Theo đó, sáng 30/4, quận Hoàn Kiếm thực hiện chi trả cho hơn 4.000 người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với số kinh phí trên 6 tỷ đồng.

Ngoài việc chi trả chế độ hỗ trợ theo chính sách như quận Hoàn Kiếm, các cơ quan chức năng tại quận Ba Đình còn hỗ trợ thêm cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với số tiền 1 triệu đồng/hộ cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu...

Tại nhiều quận, huyện khác, việc chi trả chế độ hỗ trợ cho nhóm đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo cũng diễn ra đồng loạt từ sáng 30/4.

Quá trình chi trả bảo đảm an toàn về nguồn tiền, đúng người, đối tượng; tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch.

Dự kiến, trong ngày hôm nay, toàn thành phố sẽ hoàn thành việc chi trả cho khoảng 50% đối tượng thụ hưởng.

Nguyễn Khánh - NNK