Các tỷ phú Mỹ dẫn đầu danh sách những người giàu nhất thế giới
Tỷ phú Elon Musk đang là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng đạt 240,7 tỷ USD. Ảnh: T.L

Tỷ phú Elon Musk đang là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng đạt 240,7 tỷ USD. Ông là Giám đốc Điều hành (CEO) của một số công ty nổi tiếng, trong đó có nhà sản xuất ôtô điện Tesla và công ty thám hiểm không gian SpaceX.

Tỷ phú Musk hiện sở hữu 23% cổ phần của Tesla. Một phần đáng kể tài sản của ông, khoảng 2/3, gắn liền với sự thành công của Tesla.

Tỷ phú duy nhất không phải là người Mỹ trong tốp 10 người giàu nhất hành tinh của Forbes là Bernard Arnault, người giàu thứ hai trên thế giới với giá trị tài sản ròng vào khoảng 231,4 tỷ USD.

Ông Bernard Arnault là CEO kiêm Chủ tịch của Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) của Pháp, tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới với khoảng 70 thương hiệu thời trang và mỹ phẩm nổi tiếng.

Đứng ở vị trí thứ ba là ông Jeff Bezos, với giá trị tài sản ròng 154,9 tỷ USD. Hồi tháng 7/2021, ông Jeff Bezos đã quyết định từ bỏ vai trò Giám đốc Điều hành của “gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon, trong khi vẫn duy trì vị trí Chủ tịch của mình.

Trong danh sách này còn có “ông chủ” của Oracle Larry Ellison và Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft xếp ở vị trí thứ 4 và 5, với giá trị tài sản ròng lần lượt là 146,1 tỷ USD và 119,3 tỷ USD.

Tiếp theo là ông trùm kinh doanh và đầu tư Warren Buffett của Berkshire Hathaway, với giá trị tài sản ròng đạt 117,4 tỷ USD, nhà sáng lập Meta sở hữu mạng xã hội Facebook nối tiếng Mark Zuckerberg (115,2 tỷ USD), hai nhà đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin nắm giữ lượng tài sản lượt lượt là 111,9 tỷ USD và 106,2 tỷ USD.

Xếp cuối danh sách là CEO Microsoft Steve Ballmer, với tài sản ròng 103,4 tỷ USD.

Theo báo cáo của Forbes, tính đến tháng 5/2023, số lượng các tỷ phú đã đạt 2.640 người, nhiều gấp 19 lần so với con số của năm 1987./.