Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Ninh Thuận
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Quốc hội và đại diện các cơ quan của Quốc hội, các bộ, ngành và lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận đã trao đổi cụ thể về việc thực hiện Nghị quyết số 31 của Quốc hội và Nghị quyết số 115 của Chính phủ và những vấn đề tỉnh kiến nghị.

Qua trao đổi, đại diện các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ đều chia sẻ với khó khăn của Ninh Thuận khi điều kiện khí hậu khắc nghiệt, xuất phát điểm về hạ tầng, các điều kiện phát triển kinh tế - xã hội thấp. Tuy nhiên, với quyết tâm chính trị rất cao của Đảng bộ, lãnh đạo, nhân dân trong tỉnh và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Ninh Thuận đã có bước phát triển tích cực. 9 tháng đầu năm nay, Ninh Thuận đạt được những kết quả rất ấn tượng, kinh tế tăng trưởng đều ở các lĩnh vực với tốc độ tăng trưởng đạt gần 10%; khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản phát triển tốt, tiếp tục là bệ đỡ của kinh tế địa phương.

Hiện Ninh Thuận đang từng bước xây dựng, phát triển thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước. Tỉnh đã thu hút được một số nhà đầu tư lớn, chiến lược vào các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm, đột phá với nhiều dự án quy mô lớn, có tính lan tỏa được triển khai thực hiện.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Ninh Thuận
Toàn cảnh buổi làm việc.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiến hành sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 31 của Quốc hội, đánh giá căn cơ hơn những kết quả đạt được, những tồn tại, khó khăn và những vấn đề đang đặt ra.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cơ bản nhất trí với các kiến nghị, đề xuất cụ thể của tỉnh Ninh Thuận về sớm ban hành cơ chế giá điện mặt trời, nối lưới đối với các dự án điện mặt trời vận hành thương mại sau ngày 1/10/2021; chủ trương kéo dài thời gian về cơ chế hưởng giá điện gió theo Quyết định số 39 của Thủ tướng đến hết ngày 31/3/2022…

Chủ tịch Quốc hội cũng cho ý kiến cụ thể về nhóm chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết 31 của Quốc hội và Nghị quyết 115 của Chính phủ, Đề án ổn định sản xuất, đời sống nhân dân và phát triển khu dân cư đối với các vị trí trước đây quy hoạch xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận; chủ trương phát triển nguồn điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG)./.