Chứng khoán Mỹ đảo chiều tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 6/6
Giao dịch viên tại Sàn chứng khoán New York, Mỹ, Ảnh: TL

Kết thúc phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng chưa đến 0,1% lên 33.573,28 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,2% lên 4.283,85 điểm, trong khi chỉ số công nghệ Nasdaq tăng 0,4% lên 13.276,42 điểm. Cả hai chỉ số là Nasdaq và S&P 500 đều đang ở mức đỉnh của năm 2023.

Cổ phiếu của KeyCorp, Fifth Third Bancorp và Comerica đều tăng khoảng 5% trở lên trong phiên giao dịch này.

Đáng chú ý, giá cổ phiếu của Boeing giảm 0,7% khi công ty này cho biết việc giao máy bay Boeing 787 trong thời gian ngắn hạn sẽ bị chậm lại do vấn đề nguồn cung phụ tùng. "Gã khổng lồ" ngành hàng không này khẳng định rằng vấn đề đó sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch giao hàng cả năm của họ.

Cổ phiếu Coinbase sụt hơn 12% sau khi Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đâm đơn kiện công ty tiền điện tử với cáo buộc Coinbase đã hoạt động như một nhà môi giới và sàn giao dịch chưa được đăng ký.

Cổ phiếu Apple sụt 0,2%, một ngày sau khi gã khổng lồ ngành công nghệ ra mắt tai nghe thực tế ảo được nhiều mong đợi cũng như phần mềm mới tại Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu thường niên. Trong phiên trước đó, cổ phiếu này đã leo lên mức cao mọi thời đại trước khi có thông báo về sản phẩm mới.

Jeff Kilburg, CEO của KKM Financial, nhận định các thị trường có thể tránh được những biến động lớn khi nhà đầu tư sẵn sàng cho cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới. Tuy nhiên, ông Kilburg cho biết điều đáng chú ý là thị trường đã duy trì cao hơn phạm vi đã thấy trong những tháng gần đây./.