Chứng khoán Phố Wall đóng cửa cao hơn trong phiên giao dịch ngày 4/1
Hoạt động tại sàn giao dịch chứng khoán New York, Mỹ (ảnh: T.L)

Theo biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed công bố ngày 4/1, các nhà hoạch định chính sách cơ quan này này cho rằng, việc bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay là không "thích hợp" khi lạm phát vẫn ở mức cao.

Thông tin trên đã không thể ngăn chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng hơn 0,4% và đóng cửa ở mức 33.269,77 điểm. Trong khi đó, chỉ số công nghệ Nasdaq tăng 0,7% lên 10.458,76 điểm, còn chỉ số S&P 500 tăng 0,8% lên 3.852,97 điểm.

Theo một cuộc khảo sát, hoạt động sản xuất của Mỹ đã thu hẹp tháng thứ hai liên tiếp. Đây là dấu hiệu cho thấy các đợt tăng lãi suất trước đó của Fed có thể gây ảnh hưởng. Đối mặt với tỷ lệ lạm phát cao trong nhiều thập kỷ, Fed đã tăng lãi suất bảy lần trong năm 2022.

Trong khi các lĩnh vực nhạy cảm với lãi suất đang gặp khó khăn, số liệu công bố gần đây cho thấy thị trường lao động có những dấu hiệu suy yếu.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi thêm các số liệu mới của Mỹ, trong đó có báo cáo việc làm công bố ngày 6/1, để có thêm manh mối về định hướng chính sách sắp tới./.