Cục Thuế Bình Phước: Tuyên truyền lộ trình hóa đơn điện tử trên nhiều kênh thông tin
Ông Lê Văn Thanh giới thiệu kênh tuyên truyền qua điện thoại thông minh. Ảnh: Gia Cư

Theo ông Thanh, nội dung cụ thể việc áp dụng, các bước tiến hành áp dụng hóa đơn điện tử được dẫn lại và phân chia thành 6 đường link theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế, được đăng tải liên tục trên các kênh Youtube, báo, đài địa phương và website của cục thuế.

Đáng chú ý, việc đăng tải nội dung tuyên truyền và lộ trình áp dụng, thực hiện hóa đơn điện tử trên kênh Youtube được Phòng Tuyên truyền – Hỗ trợ người nộp thuế đăng tải liên tục hàng ngày và xem đây là kênh tuyên truyền phổ biến hữu hiệu nhất, dễ hiểu và thuận tiện nhất dành cho các đối tượng người nộp thuế thông qua điện thoại thông minh.

Được biết cũng liên quan nội dung này, mới đây trên cơ sở tham mưu của Cục Thuế tỉnh, UBND tỉnh Bình Phước đã thành lập Ban chỉ đạo tỉnh, triển khai lộ trình thực hiện, áp dụng hóa đơn điện tử đồng bộ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, chỉ đạo các đơn vị địa phương, thông qua hệ thống thông tin lưu động, truyền thanh, truyền hình cơ sở, tiếp cận, tuyên truyền thường xuyên, liên tục đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Mục tiêu đặt ra, trước ngày 1/7/2022 sẽ có 100% đối tượng người nộp thuế áp dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn và không có lý do trở ngại nào làm cản trở lộ trình thực hiện./.