Cụ thể, chiều ngày 29/8/2022, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã chủ trì làm việc trực tiếp với 3 thương nhân đầu mối xăng dầu để trao đổi, nắm tình hình kinh doanh, cung ứng xăng dầu thuộc hệ thống của doanh nghiệp.

Qua trao đổi, đại diện Công ty xăng dầu Tiền Giang cho biết, công ty có 2 kho xăng dầu với 10 triệu lít; có 48 cửa hàng bán lẻ trực thuộc, có 62 thương nhân nhận quyền bán lẻ xăng dầu, với 85 cửa hàng bán lẻ (tổng cộng công ty có 133 điểm bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống). Công ty đảm bảo nguồn dự trữ, đáp ứng liên tục nhu cầu tiêu thụ xăng dầu khoảng 20 ngày trong hệ thống.

Doanh nghiệp xăng dầu đầu mối cam kết đảm bảo nguồn hàng cho hệ thống bán lẻ
Lực lượng QLTT tỉnh Tiền Giang dán số điện thoại dường dây nóng tại các điểm bán lẻ xăng dầu. Ảnh: CTV

Về phía đại diện Công ty TNHH TMDV xăng dầu Châu Thành cho biết, công ty có 27 cửa hàng bán lẻ trực thuộc; có 65 đại lý, với 87 cửa hàng bán lẻ xăng dầu (tổng cộng công ty có 114 điểm bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống). Công ty đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong hệ thống trong khoảng 3 ngày, tùy tình hình thực tế.

Còn đối với Công ty TNHH Xăng dầu Hồng Đức, hiện có 29 cửa hàng bán lẻ trực thuộc và có 131 đại lý bán lẻ xăng dầu thuộc hệ thống. Đại diện công ty cho biết, đầu năm 2022 đến nay, công ty nhập khẩu 3 lô xăng dầu với tổng cộng khoảng 22 triệu lít, mua khoảng 14 lô xăng dầu trong nước của 2 công ty lọc hóa dầu (Nghi Sơn và Bình Sơn) với 1 lô khoảng 6 triệu lít. Công ty đảm bảo nguồn dự trữ, đáp ứng liên tục nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong hệ thống.

Qua làm việc, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang cho biết, cả 3 doanh nghiệp nêu trên đều cam kết cung cấp xăng dầu đầy đủ cho các điểm bán hàng thuộc hệ thống phân phối của công ty trên cơ sở các hợp đồng đã ký và tùy vào tình hình diễn biến thực tế.

Trong ngày 29/8/2022, các đội QLTT trực thuộc Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã ra quân dán số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dấu hiệu vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, tại 87 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Đồng thời, lực lượng QLTT khảo sát 132 cửa hàng, giám sát 3 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Trong đó, 131 cửa hàng hoạt động bình thường, 2 cửa hàng tại các huyện Chợ Gạo và Gò Công Tây tạm ngưng hoạt động, có văn bản chấp thuận của Sở Công thương Tiền Giang.