Tại Trạm Xăng dầu Công ty TNHH MTV Tổng công ty 28, địa chỉ KP6, Bùi Văn Hòa, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, điều kiện kinh doanh, hàng hóa, nguồn gốc hàng hóa, việc niêm yết giá cũng như việc bán, giao hàng hóa cho khách hàng và người tiêu dùng.

Đồng Nai: Phát hiện Công ty TNHH MTV Tổng công ty 28 gian lận chỉ số cột bơm xăng
Đồng Nai: Phát hiện Công ty TNHH MTV Tổng công ty 28 gian lận chỉ số bơm xăng. Ảnh: CTV

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận Trạm xăng dầu Công ty TNHH MTV Tổng công ty 28 đang có 4 nhân viên trực tiếp bán hàng và 4 trụ xăng dầu, 8 vòi bơm cấp phát xăng dầu, trong đó có 3 vòi cấp phát dầu DO 0,05s, 2 vòi cấp phát xăng E5 A92, 3 vòi cấp phát xăng A95 III, đồng thời làm rõ một số vi phạm có dấu hiệu gian lận khi bơm xăng theo phản ánh.

Tại đây, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai đã tiến hành lấy 3 mẫu xăng dầu theo quy định để tiến hành kiểm định chất lượng. Qua làm việc, các nhân viên của công ty trên đã thừa nhận hành vi bơm xăng nối số, không trả về 0 trước khi bơm xăng cho các xe tiếp theo là vi phạm quy trình bán hàng.

Ban Giám đốc Công ty xăng dầu 28 đã đình chỉ công tác đối với trạm trưởng và trạm phó, đồng thời cử một người thay thế.

Vụ việc tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ để xử lý theo quy định.

Nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vi phạm đối với các mặt hàng, đặc biệt là mặt hàng xăng dầu, lực lượng quản lý thị trường Đồng Nai sẽ giám sát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.