fpt

Hợp đồng giữa FPT Software với tập đoàn năng lượng innogy SE có giá trị hơn 100 triệu USD.

Theo đó, FPT Software sẽ cung cấp các giải pháp trên nền tảng công nghệ SAP, IoT và các nền tảng chuyển đổi số cho innogy SE trong giai đoạn 2018-2024. Cả hai doanh nghiệp cam kết sự hợp tác thành công như trong 4 năm qua.

Theo ước tính của ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, hợp đồng có giá trị hơn 100 triệu USD này sẽ mang lại giá trị gia tăng lớn tương đương với các hợp đồng xuất khẩu gạo, hay việc xuất khẩu hàng tỷ USD điện thoại di động.

Ngoài ra, việc trở thành đối tác dài hạn của RWE sẽ đóng góp không nhỏ vào doanh thu của FPT Software tại thị trường châu Âu, đồng thời, mở ra nhiều cơ hội trong việc tiếp cận khách hàng lớn của RWE.

Ông Frank Wendiggensen, Giám đốc quản lý đối tác RWE/innogy cho hay: “Chúng tôi hiểu được những xu hướng đang thách thức ngành công nghiệp năng lương khi cùng với các đối tác cung cấp các giải pháp. Và với FPT Software, chúng tôi đã tìm được một đối tác tin cậy”.

Trước đó, vào năm 2014, FPT/FPT Software đã tiến hành mua 100% vốn của công ty RWE Slovakia IT (Công ty CNTT của RWE), đổi tên thành FPT Slovakia và bắt đầu triển khai dự án cung cấp dịch vụ CNTT liên quan cho RWE AG/innogy SE. Đây là thương vụ M&A đầu tiên trong lịch sử của ngành CNTT Việt Nam.

Được biết, innogy SE là công ty năng lượng hàng đầu của châu Âu (công ty trực thuộc RWE), với mục tiêu giúp mọi người cải thiện chất lượng cuộc sống bằng cách sử dụng năng lượng một cách sáng tạo thông qua các sản phẩm và dịch vụ bền vững. innogy sản xuất, phân phối và cung ứng nguồn năng lượng một cách đầy tin cây và bền vững. Doanh thu năm 2016 của innogy là 44 tỷ Euro với mạng lưới 23 triệu khách hàng trên khắp Châu Âu./.

M.A