Công nghệ là xu hướng tất yếu

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi hành vi của khách hàng tham gia bảo hiểm. Dù là trong giai đoạn tìm hiểu mua sản phẩm, dịch vụ sau bán hàng, yêu cầu bồi thường hay các tiện ích bổ sung, khách hàng xem việc được cung cấp các dịch vụ và tiện ích trực tuyến là điều cần thiết.

Ở châu Á Thái Bình Dương, các cuộc khảo sát người tiêu dùng cho thấy 2/3 (66%) số người được hỏi cho biết các tính năng trực tuyến là tiêu chí chính để họ ra quyết định mua bảo hiểm nhân thọ. Trong số những người đã mua hợp đồng bảo hiểm trực tuyến và sử dụng các dịch vụ bảo hiểm trực tuyến vào đầu năm 2021, 85% những người này cho biết sẽ tiếp tục sử dụng các dịch vụ trực tuyến này trong tương lai. Điều này cho thấy để tồn tại và phát triển, các công ty bảo hiểm bắt buộc phải có chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số phù hợp.

FWD ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, điện toán đám mây để chăm sóc khách hàng
Ảnh: T.L

Chuyển đổi số xoay quanh khách hàng

Chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số cần được kết hợp với lộ trình thực hiện hợp lý mà trong đó khách hàng phải là trung tâm của mọi hoạt động. Doanh nghiệp nào hiểu được điều này và hành động nhanh chóng sẽ chiếm lĩnh thị trường.

Tại Việt Nam, FWD là công ty bảo hiểm có thế mạnh về phân tích dữ liệu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, điện toán đám mây. Điều này giúp FWD hiểu được nhu cầu của khách hàng cũng như cách thức và thời điểm khách hàng muốn tương tác, qua đó mang lại trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng.

Các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, điện toán đám mây, công nghệ voicebot mà FWD đang ứng dụng đã mang lại những phân tích đáng tin cậy và nhanh hơn nhiều so với các phương thức truyền thống trước đây. Từ đó, FWD có thể phát triển được những sản phẩm bảo hiểm tương thích với từng nhu cầu cá nhân, chăm sóc và tương tác với khách hàng nhanh hơn, rút ngắn thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng. Công nghệ cũng giúp việc tư vấn, chạy bảng minh họa, nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, thẩm định hợp đồng… đơn giản và thuận tiện hơn, giảm bớt chi phí và thời gian cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Có thể thấy, FWD không chỉ tập trung vào việc phát triển bảo hiểm trên nền tảng kỹ thuật số, mà còn xem kỹ thuật số là ưu tiên hàng đầu nhằm tận dụng tối đa sức mạnh này để phục vụ khách hàng. Chính vì thế, ngay khi thị trường có sự chuyển dịch số hóa, FWD đã đón đầu và chiếm ưu thế với hệ sinh thái công nghệ thông minh, nổi bật là hành trình trải nghiệm bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến dành cho khách hàng.

Những cái “được” từ cơn bão số hóa bảo hiểm

Khách hàng khi tham gia bảo hiểm tại FWD sẽ nhận 9 “ĐƯỢC” rất quan trọng, giúp nâng tầm trải nghiệm như: được tư vấn sản phẩm và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến; được đóng phí bảo hiểm trực tuyến qua nhiều kênh thanh toán đa dạng; được nhận hợp đồng bảo hiểm điện tử và xác nhận chuyển giao hợp đồng bảo hiểm điện tử hoàn toàn trực tuyến; được quản lý danh mục đầu tư trực tuyến đối với những sản phẩm bảo hiểm có yếu tố đầu tư; được rút tiền trực tuyến mọi lúc mọi nơi 24/7 từ tài khoản hợp đồng bảo hiểm; được yêu cầu bồi thường bảo hiểm trực tuyến 24h - 1 phút nộp hồ sơ, 30 phút trả kết quả, 24h nhận tiền bồi thường; được cập nhật thông tin và điều chỉnh hợp đồng dễ dàng, thuận tiện; được chăm sóc và hỗ trợ với công nghệ trí tuệ nhân tạo, tổng đài trực quan và nền tảng truyền thông số; được phản hồi ý kiến tức thời với đánh giá dịch vụ bảo hiểm trực tuyến.

FWD ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, điện toán đám mây để chăm sóc khách hàng
Hành trình trải nghiệm bảo hiểm dành cho khách hàng của FWD được đánh giá là toàn diện. Ảnh: T.L

Hành trình trải nghiệm bảo hiểm dành cho khách hàng của FWD được đánh giá là toàn diện, xuyên suốt và liền mạch nhất thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, FWD đang đón đầu và chiếm ưu thế trong việc ra mắt các sản phẩm trên các nền tảng công nghệ như sàn thương mại điện tử, các ứng dụng ngân hàng số hay trang bán hàng trực tuyến của FWD. Nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng và thông minh là những trải nghiệm về bảo hiểm mà FWD đang mang đến khách hàng của mình./.