go

Ảnh: GoViet

Đây là hoạt động kỷ niệm 9 năm ngày từ "bánh mì" chính thức được đưa vào từ điển Oxford (24/3/2011). GoViet cho biết món bánh mì là thực đơn chính của hơn 9.000 nhà hàng trên GoFood, chiếm hơn 10% tổng các nhà hàng trên ứng dụng GoViet.

Kể từ ngày GoFood ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh (TP. HCM) vào tháng 11/2018 và tại Hà Nội vào tháng 4/2019, gần 4,5 triệu ổ bánh mì đã được bán ra qua nền tảng GoFood tính đến tháng 3/2020. Trong đó, bánh mì que, bánh mì thập cẩm, bánh mì heo quay nằm trong danh sách các món bánh mì được đặt hàng nhiều nhất. Bánh mì cũng lọt trong top những món ăn được đặt nhiều nhất trong dịp Tết vừa qua.

Trung bình mỗi ngày GoFood giúp đưa gần 9.000 ổ bánh mì đến với người dùng. Lượng bánh mì tiêu thụ tại TP. HCM nhiều gấp đôi tại Hà Nội. Về thời điểm đặt bánh mì, người dân TP.HCM đặt bánh mì nhiều nhất vào khung giờ sáng (8 - 10 giờ sáng) và chiều tối (từ 3 chiều đến 7 giờ tối). Người dân Hà Nội lại ăn bánh mì nhiều vào buổi trưa (11 giờ đến 1 giờ trưa) và buổi tối từ 6 - 8 giờ. Có những đơn bánh mì đặt vào khung giờ 10 - 12 giờ đêm, nhiều hơn vào khung giờ từ 0 giờ đến 6 giờ sáng. Một con số thống kê đặc biệt là người dân tại TP. HCM và Hà Nội đều đặt bánh mì nhiều nhất vào thứ năm.

Đơn hàng bánh mì được đặt trên GoFood có khoảng cách ngắn nhất từ nơi đặt đến cửa hàng là 10 mét, còn đơn hàng có khoảng cách dài nhất là 24km, đặt bánh mì tại một cửa hàng bánh mì nổi tiếng trên đường Lê Thị Riêng, quận 1 giao đến huyện Bình Chánh, TP. HCM. Đơn hàng với lượng bánh mì cao nhất đặt trên GoFood có số lượng hơn 200 ổ, tại một cửa hàng trên đường Tô Hiến Thành, quận 10 TP. HCM.

Ông Phùng Tuấn Đức - Giám đốc Vận hành GoViet, cho biết: “Các cửa hàng bánh mì là những đối tác thường xuyên của GoFood từ những ngày đầu GoViet thành lập. Ngoài một số chuỗi cửa hàng, đa phần các hiệu bánh mì là các cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ, với chủ cửa hàng là các bạn trẻ khởi nghiệp hoặc các chị em phụ nữ. Việc hỗ trợ các nhà hàng, đặc biệt là những nhà hàng vừa và nhỏ hay siêu nhỏ, là một trong những cam kết và động lực của chúng tôi mỗi ngày. Thông qua việc kết nối họ với hàng triệu người dùng, chúng tôi giúp các cửa hàng tăng trưởng doanh số, tiếp cận với việc bán hàng và tiếp thị một cách bài bản hơn, tạo ra những ảnh hưởng tích cực với cộng đồng”.

Nhằm hưởng ứng ngày Doodle Bánh mì Việt Nam xuất hiện trên Google, bên cạnh những chương trình nhằm đẩy mạnh hình ảnh món ăn Việt Nam, GoViet cùng hưởng ứng tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" diễn ra từ ngày 24 - 31/3/2020, sự kiện do Sở Du lịch TP. HCM phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức, bao gồm các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh để giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam. Trong tuần lễ này, người dân và du khách có thể đặt mua bánh mì giao tận nhà qua GoFood với một số ưu đãi mà không cần đi ra ngoài để tránh tụ tập mùa dịch.

Vào ngày 23/3/2020, lần đầu tiên trong lịch sử Google Doodle tại Việt Nam, một món ăn địa phương, món bánh mì, đã được chọn làm biểu tượng thể hiện trên trang Google, khác với những lần trước thường là các địa danh, sự kiện, hay nhân vật nổi tiếng./.

P.V