Giá dầu thô Brent giao sau giảm 90 cent, tương đương 1%, xuống 94,20 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giao sau giảm 81 cent, tương đương 0,9% xuống 88,60 USD/thùng.

Giá dầu kỳ hạn giảm khoảng 3% trong phiên trước đó. Giá giảm sau dữ liệu kinh tế không như mong đợi từ Trung Quốc. Ngân hàng trung ương của nước này đã cắt giảm lãi suất cho vay để phục hồi nhu cầu khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế bất ngờ chậm lại trong tháng 7, với hoạt động nhà máy và bán lẻ bị siết chặt bởi chính sách không COVID của Bắc Kinh và cuộc khủng hoảng bất động sản.

Giá dầu thế giới tiếp tục đà sụt giảm
Giá dầu thế giới tiếp đà giảm

Các nhà phân tích và thương nhân cho biết, xuất khẩu sản phẩm nhiên liệu của Trung Quốc sẽ tăng trở lại vào tháng 8 lên mức cao nhất trong năm cho đến nay sau khi Bắc Kinh ban hành thêm hạn ngạch vào tháng 6 và tháng 7.

Tại Mỹ, tổng sản lượng tại các kho dầu đá phiến lớn của Mỹ sẽ tăng lên 9,049 triệu thùng/ngày vào tháng 9, mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết trong báo cáo vào thứ Hai.

Các nhà đầu tư cũng theo dõi các cuộc đàm phán về thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015. Các nhà phân tích cho biết, nguồn cung dầu có thể tăng nếu Iran và Mỹ chấp nhận lời đề nghị từ Liên minh châu Âu./.