Giá vàng hôm nay 31/3/2024
Thị trường vàng thế giới kết thúc tuần tăng giá mạnh nhất. Ảnh tư liệu
Thị trường thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.233,48 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 66,012 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 12,288 triệu đồng/lượng.

Vàng giữ trên 2.230 USD/ounce khi chốt phiên tuần, dao động ở mức cao nhất mọi thời đại trong bối cảnh đặt cược rằng các ngân hàng trung ương lớn sẽ chuyển sang cắt giảm lãi suất trong năm nay, và căng thẳng địa chính trị gia tăng đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng thỏi.

Thị trường trong nước

Một số thương hiệu trong nước được điều chỉnh giảm nhẹ chiều bán ra với mức giảm cao nhất là 200.000 đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 78,3 triệu đồng/lượng mua vào và 80,82 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang thu mua mức 78,8 triệu đồng/lượng và bán ra 80,8 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank neo ở mức 79 triệu đồng/lượng mua vào và 81,02 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 78,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 80,6 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 78,45 triệu đồng/lượng và 80,65 triệu đồng/lượng.

Dự báo

Theo Nhà phân tích ngoại hối có trụ sở tại New Delhi, Ấn Độ, Akhtar Faruqui, các nhà đầu tư đang có niềm tin vào vàng khi họ dự đoán Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong những tháng tới.

Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart, Darin Newsom cho biết, đợt tăng giá vàng là tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư lo lắng rằng Fed sẽ không thể kiểm soát lạm phát khi cơ quan này bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Trưởng bộ phận chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, Adam Button tỏ ra lạc quan về giá vàng, nhưng ông nói thêm rằng các nhà đầu tư nên chờ đợi một đợt thoái lui trước khi mua vào. Ông chỉ ra rằng dường như có một số hỗ trợ ban đầu ở mức 2.150 USD có thể thu hút một số người mua.

Một số nhà phân tích cũng cho rằng, xu hướng tăng của giá vàng thế giới còn nhận hỗ trợ khi các ngân hàng trung ương bán tháo USD để mua vàng./.