Cụ thể, 4,38 triệu cổ phiếu của Gỗ An Cường được chào bán cho cổ đông hiện hữu với giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu. Tổng giá trị huy động từ đợt chào bán (khoảng 43,8 tỷ đồng) sẽ được An Cường dùng để bổ sung nguồn vốn lưu động nhằm thanh toán khế ước vay ngân hàng trong năm nay và thoả mãn điều kiện niêm yết cổ phiếu ACG tại HoSE.

Ngoài chào bán cổ phiếu, An Cường cũng vừa thông qua nghị quyết tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2021 bằng tiền mặt, theo tỷ lệ 5% (tương ứng mỗi cổ phần nhận được 500 đồng).

Gỗ An Cường dự kiến chào bán 4,38 triệu cổ phiếu, tạm ứng cổ tức 5% bằng tiền mặt
Ảnh minh họa

Được biết, tiền thân của An Cường là Công ty TNHH Sản xuất Hàng nội thất Phương Vân Anh thành lập từ năm 2006. Hai năm sau khi đổi tên thành An Cường (năm 2016), công ty này nhận vốn đầu tư trị giá khoảng 28 triệu USD từ liên doanh giữa Vinacapital – DEG và 58 triệu USD từ Sumitomo Forestry (Singapore) vào năm 2019.

Trong bản cáo bạch, công ty này cho biết đang nắm chi phối tại thị trường nội địa với hơn 55% thị phần các thương hiệu ván MFC (đối với phân khúc trung và cao cấp) cùng hơn 70% thị phần các thương hiệu ván laminate, ván acrylic cùng các phụ phẩm. /.