Góp sức hoàn thành bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất lần thứ 5
Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác Hội CCB BSR năm 2023.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Trung – Phó Chủ tịch Hội CCB BSR, cho biết trong năm 2023, Hội CCB công ty đã phát huy truyền thống tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ”, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, lãnh đạo tổ chức hội thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước; động viên hội viên nêu cao truyền thống cách mạng, bản lĩnh “Bộ đội Cụ Hồ”, tham gia tích cực vào các hoạt động của đơn vị và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Năm 2023, Hội CCB BSR đã tổ chức nhiều cuộc thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm đau, bệnh tật... Dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cùng với Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), hội đã hỗ trợ kịp thời cho các cán bộ, hội viên khó khăn. Ngoài ra, Hội CCB BSR cũng phối hợp cùng Công đoàn, Đoàn Thanh niên công ty đi thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh Hùng, Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ... trên địa bàn nhiều tỉnh thành cả nước.

Hội CCB đơn vị đã thực hiện kêu gọi quyên góp vì người nghèo, với mỗi hội viên góp 1 ngày lương, tham gia hiến máu tình nguyện, giao lưu văn hoá, thể thao, rèn luyện sức khỏe cho CBCNV. Ngoài ra, hội cũng đã phối hợp cùng Công đoàn cơ sở, Đoàn Thanh niên cùng nhau thực hiện chương trình giáo dục truyền thống tại Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị; cùng Ban Nữ công BSR đi thăm và tặng quà cho các cháu học sinh tại xã Ba Trang, huyện Ba Tơ…

Trong năm qua, Hội CCB đơn vị cũng luôn tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ngãi và các ban chức năng của Petrovietnam và BSR tổ chức thành công việc triển khai diễn tập phòng cháy chữa cháy tại NMLD Dung Quất, do Ban An toàn môi trường chủ trì.

Hội cũng phối hợp với Hội CCB các xã Bình Trị, xã Bình Thuận và xã Bình Hải huyện Bình Sơn để kịp thời nắm bắt thông tin tại trên địa bàn khu dân cư để tuyên truyền, phổ biến và vận động quần chúng nhân dân chấp hành, thực hiện các quy định về hành lang an toàn bảo vệ NMLD Dung Quất trên biển, trên đất liền và công tác đền bù giải phóng mặt bằng nâng cấp mở rộng Nhà máy.

Hội tổ chức đánh giá việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của CCB trong hội, theo chủ đề thi đua của CCB Việt Nam: phát huy phẩm chất "bộ đội Cụ Hồ" truyền thống "Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới” bám sát cơ sở, triển khai tích cực hiệu quả, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ đại hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2023-2027.

Qua các hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được Hội CCB BSR thực hiện trong năm 2023, hội đã vinh dự được Hội CCB Petrovietnam gửi bằng bằng chứng nhận hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm 2023.

Góp sức hoàn thành bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất lần thứ 5

Đồng chí Nguyễn Văn Hội – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT BSR, phát biểu tại hội nghị.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hội – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT BSR, đánh giá cao và biểu dương tinh thần luôn đi đầu trong các hoạt động của các hội viên Hội CCB đơn vị. Bí thư Đảng uỷ BSR cũng nhận định, mỗi hội viên của Hội CCB sẽ là một tấm gương sáng, để làm gương và tác động lên người lao động của đơn vị, qua đó, cùng nhau phát huy những giá trị tốt đẹp, hướng đến sự phát triển bền vững của công ty.

Năm 2024, Hội CCB BSR đề ra kế hoạch, tiếp tục triển khai các hoạt động, phong trào của đơn vị và các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước. Đặc biệt, phát động chương trình Hội CCB tham gia công tác bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5: kiểm soát ra vào của nhân sự nhà thầu, an ninh – an toàn và công tác chuyên môn góp phần đảm bảo thành công bảo dưỡng tổng thể.

Kết luận buổi lễ, đồng chí Khương Lê Thành – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch Hội CCB, thành viên HĐQT BSR, định hướng: “Với tinh thần của người lính, người Bộ đội cụ Hồ, trong thời gian tới, Hội CCB BSR tiếp tục lan tỏa và quán triệt hoạt động tinh thần, quyết tâm cống hiến, đóng góp vào mục tiêu chung của công ty là hoàn thành bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần thứ 5 trong năm tới. Bên cạnh đó, hội tiếp tục phát huy và lan tỏa hình ảnh gương mẫu, là tấm gương sáng trong tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh và an sinh xã hội của công ty”

Góp sức hoàn thành bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất lần thứ 5
Đồng chí Lê Quang Toán - Phó Chủ tịch Hội CCB Petrovietnam, trao bằng chứng nhận hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm 2023.

Cũng tại buổi lễ, toàn thể hội viên Hội CCB BSR đã cùng nhau ôn lại các truyền thống hào hùng của dân tộc, tổ chức kỷ niệm 79 năm thành lập ngày Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12) và 14 năm thành lập Hội CCB đơn vị./.