Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, tỉnh Hà Giang sẽ phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" lần thứ VI năm 2021 theo hình thức trực tuyến trên nền tảng số của FPT nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Hà Giang, đồng thời xúc tiến thương mại các sản phẩm đặc thù của tỉnh.

Việc tổ chức chương trình theo hình thức trực tuyến là phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 hiện nay và xu hướng chung của xã hội hiện đại, qua đó quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, di sản, con người của Hà Giang cũng như gắn với việc giới thiệu và bán các các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh qua các sàn giao dịch điện tử, giúp người dân Hà Giang tiêu thụ tốt các sản phẩm nông nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, tạo tiền đề cho việc số hóa thương mại trong thời gian tới.

Trước đó, Chương trình du lịch "Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" lần thứ VI dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 4/9-30/9/2021 với nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch phong phú.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được công nhận Di tích danh thắng quốc gia vào ngày 16/9/2012, trải dài trên 6 xã Bản Luốc, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty, Sán Sả Hồ và Thông Nguyên. Ruộng bậc thang tại những khu vực này có quy mô lớn, ở bình độ cao, có hình dáng tự nhiên phong phú, tạo nên vẻ đẹp kỳ vĩ, tráng lệ. Trong đó, bản Luốc, bản Phùng là nơi có những thửa ruộng bậc thang cao nhất cả nước. Nơi đây, đồng bào các dân tộc thiểu số có nhiều kinh nghiệm khai phá và gieo cấy lúa nước trên những thửa ruộng bậc thang.

Hăng năm, từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10, mảnh đất Hoàng Su Phì trở nên đẹp hơn khi lúa trên những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp, uốn lượn quanh những sườn đồi, lưng núi chuyển sang màu vàng óng ả. Đứng trên cao nhìn xuống, nơi đây tựa như một tấm thảm dát vàng, phảng phất hương thơm của lúa mới. Mùa lúa chín cũng là mùa được mong chờ nhất trong năm ở Hoàng Su Phì./.

Theo Chinhphu.vn