chay nha pho co

Hiện trường vụ cháy tại phố Hàng Mã. Ảnh nguồn: thanhnien.vn

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy đám cháy xảy ra tại khu vực tầng 2 của tòa nhà, lửa bao trùm cả khu vực này và khói bắt đầu lan rộng ra phía ban công. Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, tầng 1 của tòa nhà vẫn kinh doanh xoong, nồi, chảo... bình thường, ngay khi người đi đường hoảng loạn báo cháy, rất đông người dân quanh khu vực đã khẩn trương dùng mọi biện pháp để lấy nước dập đám cháy.

Bà Nguyễn Thị Trang, một người đi đường tham gia dập đám cháy cho biết, một số người thấy khói bốc ra từ căn nhà, ban đầu chỉ là khói nhỏ lan ra từ tầng 2 của khu nhà, nhưng chỉ 5 phút sau khói bắt đầu lan rộng sang các nhà bên cạnh, làm nhiều người hoảng loạn.

Một số người mới gọi điện thông báo cho chủ nhà và báo lực lượng cứu hỏa tới. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Hà Nội đã có mặt tại hiện trường chữa cháy. Có ít nhất 2 xe cứu hỏa đã được điều động tới để dập tắt đám cháy.

Được biết căn nhà số 88 hàng khoai nằm ngay ngã 3 đường giao giữa phố Hàng Khoai và Hàng Lược, tầng 1 của toàn nhà chứa nhiều vậy liệu nhôm và sắt. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường để dập lửa.

Đến khoảng 16h00 cùng ngày đám cháy được khống chế. Hiện chưa thống kê được thiệt hại về tài sản, không có thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ./.

Nguyễn Thắng/TTXVN