vận tải

Áp dụng "Luồng xanh", không còn tình trạng ùn tắc tại chốt kiểm soát số 5, cầu Phù Đổng, huyện Gia Lâm.

Theo đó sẽ huy động đủ số lượng, chủng loại phương tiện vận tải dự phòng đảm bảo phục vụ vận chuyển lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu; trang thiết bị phục vụ y tế, mẫu sinh phẩm và ô xy y tế; công dân đi cách ly và hết thời gian cách ly; bệnh nhân mắc COVID - 19 theo yêu cầu của UBND thành phố, ứng phó với các cấp độ dịch.

Sở GTVT dự kiến huy động 2.163 xe (trong đó có 1.011 xe tải, 152 xe chở khách) và người lái của các doanh nghiệp vận tải vận tải, Hiệp hội vận tải, câu lạc bộ và cá nhân tự đăng ký, đồng thời chỉ định doanh nghiệp vận tải bố trí phương tiện, người lái trong tình huống khẩn cấp.

Địa điểm tập kết xe dự phòng tại Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Nước Ngầm, Bến xe Sơn Tây, Bến xe Yên Nghĩa, Bến xe Gia Lâm hoặc các vị trí tập kết do các sở: Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện, thị xã bố trí. Phương tiện, lái xe, nhân viên điều hành được bố trí trực 24/24 giờ và sẵn sàng thực hiện vận chuyển khi có yêu cầu.

Sở GTVT yêu cầu các doanh nghiệp vận tải được huy động phải chịu trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ số lượng lái xe, phương tiện theo yêu cầu; phương tiện phải đảm bảo các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và bố trí lực lượng điều hành, lái xe, phương tiện trực 24/24 giờ và sẵn sàng thực hiện vận chuyển khi có đề nghị.

Đối với việc vận chuyển bệnh nhân F0 nặng cần thở ô xy, khi số lượng xe cứu thương hiện có không đáp ứng đủ nhu cầu vận chuyển người bệnh, Sở GTVT sẽ dự phòng sẵn phương tiện chở khách từ 7 chỗ đến 16 chỗ ngồi phục vụ vận chuyển đối tượng này. Các phương tiện được tạm thời tháo ghế ngồi phía sau lái xe, lắp đặt vách ngăn giữa khoang lái xe với khoang chở bệnh nhân kèm theo các trang thiết bị y tế đi kèm (ô xy y tế, thiết bị y tế di động...) để hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình di chuyển. Việc vận chuyển bệnh nhân F0 rất nặng cần thở máy xâm nhập, không xâm nhập, bệnh nhân nguy kịch và ECMO thì Sở Y tế sẽ sử dụng xe cứu thương chuyên dụng để chở bệnh nhân đi điều trị.

Theo TTXVN