Chị Ngọc

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định công tác chuẩn bị cho việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ. Ảnh: NNK

Ngày 6/12/2018, tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP.Hà Nội khóa XV bước sang ngày làm việc cuối cùng. Trong phiên làm việc buổi sáng, HĐND TP tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do HĐND TP.Hà Nội bầu.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch HĐND TP.Hà Nội, để chuẩn bị cho việc lấy phiếu tín nhiệm, HĐND TP.Hà Nội đã quán triệt sâu sắc đến các đại biểu về mục đích, yêu cầu, nội dung, trình tự, thủ tục nhằm đảm bảo để đại biểu nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của mình là thay mặt nhân dân địa phương thực hiện quyền giám sát, đánh giá tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND TP.Hà Nội bầu một cách dân chủ, khách quan, công tâm và chính xác.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm là sự ghi nhận, động viên, khích lệ những việc làm tốt, có lợi cho sự nghiệp chung; đồng thời cũng là sự đánh giá, nhắc nhở đối với những cán bộ có khuyết điểm hoặc còn hạn chế về năng lực để kịp thời sửa chữa, khắc phục.

Bỏ phiếu
Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP.Hà Nội khóa XV. Ảnh: NNK

Theo đó, có 36 chức danh do HĐND TP.Hà Nội bầu được lấy phiếu tín nhiệm đã được gửi tới các đại biểu HĐND TP.Hà Nội trước 20 ngày để nghiên cứu, xem xét.

Việc lấy phiếu tín nhiệm là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, thể hiện mức độ tín nhiệm và sự ghi nhận, đánh giá công tâm, khách quan về những nỗ lực, kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ của những người được lấy phiếu tín nhiệm.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP.Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã công bố danh sách 36 người được lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp lần này gồm: Khối HĐND TP.Hà Nội (8 đồng chí), trong đó có 3 đồng chí lãnh đạo HĐND TP, 5 đồng chí Ủy viên HĐND TP.Hà Nội. Khối UBND TP.Hà Nội: (28 đồng chí) bao gồm 7 đồng chí lãnh đạo UBND TP.Hà Nội, 21 đồng chí Ủy viên UBND TP.Hà Nội.

102 đại biểu đã bỏ phiếu kín đối với 36 chức danh trong 2 khối HĐND và UBND TP.Hà Nội. Kết quả bỏ phiếu như sau:

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch HĐND TP.Hà Nội là người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất với 98,04%; người có số phiếu tín nhiệm cao thứ 2 là bà Phạm Thị Thanh Mai, Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND TP.Hà Nội với 88,24%; ông Hà Minh Hải, Giám đốc Sở Tài chính có số phiếu tín nhiệm cao đứng thứ 3 với 86,27% phiếu tín nhiệm cao.

Về phía ban lãnh đạo UBND.TP Hà Nội: Ông Nguyễn Đức Chung -Chủ tịch UBND thành phố có số phiếu tín nhiệm cao 84%; ông Nguyễn Văn Sửu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố tín nhiệm cao với 76%; ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND thành phố, tín nhiệm cao 61%; ông Nguyễn Thế Hùng-Phó Chủ tịch UBND thành phố tín nhiệm cao 67%.

Ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội là người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất với 17,67%, tín nhiệm 34,31%, số phiếu tín nhiệm cao chiếm 48,04%. Ông Nguyễn Trọng Đông, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường là người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều thứ 2 với 15,69% phiếu tín nhiệm thấp, số phiếu tín nhiệm chiếm 44,12%, số phiếu tín nhiệm cao chiếm 40,20%. Người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều thứ 3 là ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội với 13,73% phiếu tín nhiệm thấp, số phiếu tín nhiệm chiếm 44,12%, tín nhiệm cao là 42,16%./.

Khánh Linh