Theo đó, Lãnh đạo UBND Thành phố giao UBND các quận, huyện phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, bố trí các điểm trông giữ xe có điều kiện; giải tỏa các điểm trông giữ xe không phép, sai phép; tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm thu tiền trông giữ quá giá quy định, vi phạm ATGT. Chỉ đạo các phường, xã, thị trấn giám sát chặt chẽ về phí trông giữ phương tiện, giải tỏa ngay các điểm không được cấp phép… Nếu để xảy ra các vi phạm trên địa bàn, chủ tịch, trưởng công an phường, xã, thị trấn phải kiểm điểm trách nhiệm trước UBND quận, huyện và UBND Thành phố.

Giao Sở Y tế kiểm tra giám sát chặt chẽ các điểm trông giữ xe trong khuôn viên bệnh viện. Nếu để xảy ra vi phạm, Giám đốc Sở Y tế chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố.

Lãnh đạo UBND Thành phố yêu cầu Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Sở GTVT, Công an Thành phố, Cục Thuế tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe, khi phát hiện trông giữ quá giá quy định phải xử phạt nghiêm, đồng thời yêu cầu các tổ chức, cá nhân vi phạm cam kết không tái phạm./.

H.C