20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự triển lãm thực phẩm và đồ uống

Phát biểu khai mạc sự kiện, thay mặt Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch VCCI chào mừng các doanh nghiệp (DN) Việt Nam và quốc tế tích cực tham gia triển lãm, coi đây là cơ hội mở rộng thị trường và hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế nói chung và ngành thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam nói riêng.

Hơn 300 doanh nghiệp hội tụ tại Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam 2024
Sự kiện diễn ra từ 6 - 9/11/2024. Ảnh: Hải Anh

Theo ông Hoàng Quang Phòng, triển lãm do Công ty Vinexad tổ chức lần này sẽ giúp các DN và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm và đồ uống, cũng như cách tiếp cận mới đối với sản xuất, chế biến, đóng gói, tiêu dùng thực phẩm, đồ uống trong thời gian tới đây.

Đồng thời, triển lãm cũng là cơ hội để các DN tìm hiểu, kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các DN, nhà sản xuất, nhà phân phối trong nước, quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng trên phạm vi toàn cầu.

Hơn 300 doanh nghiệp hội tụ tại Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam 2024
Khách tham quan thưởng thức đồ uống tại triển lãm. Ảnh: Hải Anh

Được biết, năm nay, triển lãm hội tụ 300 DN đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 10.000 khách tham quan. Sự kiện sẽ diễn ra đến hết 9/11/2024.

Các hoạt động hấp dẫn tạo nên sức hút cho triển lãm, không chỉ dừng lại ở mục đích trưng bày, giới thiệu sản phẩm, triển lãm tổ chức nhiều hoạt động bổ trợ để các DN kết nối sâu, tiến gần hơn nữa đến quá trình hợp tác.

Tại Triển lãm sẽ có các cuộc toạ đàm giao thương giữa các DN, Hiệp hội xúc tiến phát triển kinh doanh TP. Thành Đô (Trung Quốc); Chương trình check - in nhận quà & bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn; Lớp học độc quyền cho những người đam mê pha chế được hướng dẫn trực tiếp từ giảng viên Nghiêm Tuấn Anh - Học viện Hướng nghiệp Á Âu, miễn phí tham dự 100%.

Những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng này là ngành thực phẩm, đồ uống. Quỹ Tiền tệ thế giới (IMF) dự đoán thị trường ngành F&B Việt Nam (ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống) sẽ đạt mốc 655 nghìn tỷ đồng, giá trị tăng thêm khoảng 10,92% so với năm trước 2023, trở thành một trong những quốc gia có khả năng phát triển vượt trội trong 5 năm tới.