huyndai

Biểu tượng Hyundai tại trụ sở của tập đoàn này ở Seoul, Hàn Quốc.

Đây được xem là một phần trong nỗ lực của Hyundai nhằm tạo thuận lợi cho việc chuyển đổi thành nhà cung cấp các giải pháp di động thông minh.

Trong thông báo mới nhất, Hyundai cho biết, trong giai đoạn 6 năm từ năm 2020 tới năm 2025, hãng này sẽ đầu tư 61.100 tỷ won (khoảng 51,2 tỷ USD), tương đương khoảng 10.000 tỷ won (khoảng 8,4 tỷ USD)/năm, vào hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) và các công nghệ cốt lõi trong tương lai.

Ông Lee Won-hee, Giám đốc điều hành của Hyundai Motor, cho biết, hãng này mong muốn cung cấp những trải nghiệm về các thiết bị di động thông minh, qua đó đáp ứng sự thay đổi nhu cầu của khách hàng bằng cách tận dụng các công nghệ tiên tiến.

Ông Lee nhấn mạnh, việc chuyển đổi thành nhà cung cấp các giải pháp di động thông minh với sự kết hợp các thiết bị và dịch vụ sẽ là trọng tâm chiến lược trong tương lai của Hyundai.

Ông cho biết, trong tổng số tiền đầu tư nói trên, 41.100 tỷ won (khoảng 34,4 tỷ USD) sẽ được phân bổ vào việc phát triển các sản phẩm và tư liệu sản xuất nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong các doanh nghiệp hiện có, trong khi 20.000 tỷ won (khoảng 16,8 tỷ USD) sẽ được dành cho các công nghệ tương lai như điện khí hóa, xe tự lái, trí tuệ nhân tạo (AI), robot, xe bay (PAV) và các lĩnh vực năng lượng mới.

Trong khi vẫn thúc đẩy lợi nhuận từ các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE), Hyundai đã lên kế hoạch hướng tới các dòng xe điện giá cả phải chăng, với mục tiêu tiếp cận đầu tiên là các tài xế trẻ và khách hàng doanh nghiệp.

Nhà sản xuất ô tô này đặt mục tiêu bán được 670.000 xe điện/năm, bao gồm 560.000 chiếc xe chạy pin sạc điện (BEV) và 110.000 xe lai, vừa chạy bằng điện và vừa chạy bằng nhiên liệu (FCEV) vào năm 2025.

Hyundai cũng dự định điện khí hóa hầu hết các mẫu xe mới tại các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ và châu Âu vào năm 2030 và tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Brazil vào năm 2035.

Trong khi đó, các dịch vụ di động thông minh sẽ được phát triển theo từng khu vực.

Tại Hàn Quốc, châu Á và Australia, Hyundai đã lên kế hoạch thâm nhập thị trường dịch vụ di động bằng cách hợp tác với các công ty hàng đầu của nước sở tại, trước tiên tập trung vào các doanh nghiệp có kết hợp các sản phẩm và dịch vụ di động ở châu Âu và Nga, nơi ngành dịch vụ này đang phát triển.

Với kế hoạch đầu tư trên, Hyundai đặt mục tiêu tỷ suất lợi nhuận hoạt động trong mảng kinh doanh ôtô ở mức 8% vào năm 2025, nhằm giành 5% thị phần của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu trong cùng kỳ.

Hãng này cũng công bố kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 300 tỷ won (tương đương 251 triệu USD) từ thị trường vào tháng 2/2020 để tăng giá trị cổ đông./.

Theo TTXVN