KBNN

Cán bộ KBNN Thái Nguyên đang kiểm soát chứng từ và tiền trước khi giao cho khách hàng. Ảnh: H.T

Cụ thể, KBNN Thái Nguyên đã tổ chức phục vụ 2.222 đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước (NSNN), với tổng số 14.296 tài khoản giao dịch. Đồng thời, KBNN Thái Nguyên đã tiếp nhận và kiểm soát thanh toán kịp thời, chính xác 240 nghìn bộ hồ sơ chi thường xuyên và chi đầu tư xây dựng cơ bản, không phát sinh hồ sơ, chứng từ xử lý quá thời hạn theo quy định.

Đặc biệt với việc áp dụng hình thức “thanh toán trước, kiểm soát sau”, KBNN Thái Nguyên đã rút ngắn được rất nhiều thời gian nhưng vẫn đảm bảo các nguồn vốn được kiểm soát chặt chẽ, đúng chế độ, định mức quy định.

Theo báo cáo từ KBNN Thái Nguyên, số vốn kiểm soát, thanh toán qua đơn vị thuộc kế hoạch vốn năm 2018 đạt 3.179 tỷ đồng (kế hoạch là 4.783 tỷ đồng), đạt 65% kế hoạch. So với cùng kỳ năm 2017 tăng 264 tỷ đồng và tỷ lệ giải ngân cũng cao hơn 1%.

Thông qua kiểm soát các khoản chi NSNN, KBNN Thái Nguyên đã trả lại đơn vị giao dịch và yêu cầu hoàn thiện 36 bộ chứng từ với số tiền 5 tỷ đồng.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là hết năm 2018, để hoàn thành nhiệm vụ được giao, KBNN Thái Nguyên tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin, dữ liệu thu NSNN với các cơ quan thu và hệ thống ngân hàng thương mại.

Đồng thời, KBNN Thái Nguyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thu trong việc khấu trừ thuế ghi thu ghi chi khi thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản qua kho bạc, phấn đấu hoàn thành dự toán thu NSNN tỉnh giao năm 2018.

Bên cạnh đó, KBNN Thái Nguyên tiếp tục thực hiện công tác thanh toán trước, kiểm soát sau đảm bảo an toàn, phòng tránh rủi ro qua kiểm soát chi.

Đặc biệt, KBNN Thái Nguyên sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và các chủ đầu tư để tìm hiểu nguyên nhân vướng mắc trong việc giải ngân vốn đầu tư để kịp thời có những tháo gỡ, giúp cho công tác giải ngân vốn đầu tư đạt được kết quả cao nhất./.

An Nhi