ceo lazada

Giám đốc Điều hành Lazada công bố triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nhà bán hàng, giúp thúc đẩy thương mại điện tử và gia tăng trải nghiệm mua hàng trực tuyến cho người tiêu dùng. Ảnh Đ.Doãn

Động thái trên được nhìn nhận sẽ giúp thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), gia tăng số lượng các giao dịch mua bán trực tuyến, phù hợp với xu hướng giao dịch không dùng tiền mặt mà Chính phủ Việt Nam đang hướng đến, với mục tiêu đến năm 2020 chỉ còn dưới 10% giao dịch dùng tiền mặt.

Chiều ngày 4/10 tại TP. Hồ Chí Minh, trang bán hàng trực tuyến Lazada công bố triển khai chiến lược mới dành cho các nhà bán hàng với 4 mục tiêu chính: Giảm chi phí hoa hồng, tăng cường công cụ quản lý, tối ưu hóa sàn giao dịch và hệ thống quản lý thân thiện.

Cụ thể, theo ông Alexandre Dardy - Giám đốc điều hành, Lazada sẽ giảm hơn 50% chi phí hoa hồng cho các nhà bán hàng; đồng thời trao cho nhà bán hàng trao nhiều công cụ để tự quản lý và thúc đẩy quảng bá sản phẩm như ứng dụng bán hàng qua điện thoại di động, ứng dụng giúp kiểm tra tình trạng đơn hàng; doanh thu trong ngày, công cụ phân tích chỉ số bán hàng, đo lường hiệu quả kinh doanh của từng sản phẩm, thương hiệu; ứng dụng trang trí gian hàng giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, tạo điểm nhấn cho gian hàng và sản phẩm…

Bên cạnh đó là những chương trình thúc đẩy hoạt động bán hàng như miễn phí giao hàng, giảm giá khủng theo khung giờ… nhằm tạo cơ hội cho các nhà bán hàng chứng tỏ được hiệu quả kinh doanh của sản phẩm, người tiêu dùng có thêm chương trình giảm giá ưu đãi…”, ông Alexandre Dardy nói.

Được biết, mối quan hệ giữa trang bán hàng trực tuyến và nhà bán hàng là một phần cốt lõi trong hệ sinh thái thương mại điện tử. Với xu hướng kinh doanh trực tuyến bùng nổ mạnh vài năm trở lại đây, động thái trên của Lazada được kỳ vọng sẽ góp phần mang đến cơ hội kinh doanh cho nhiều nhà bán hàng, giúp tăng doanh số, phát triển quy mô, đồng thời cũng mang đến nhiều trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị và tiện lợi cho người tiêu dùng Việt Nam./.

Đỗ Doãn