Năm 2014, Carnaval Hạ Long với chủ đề 'Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa' đã thu hút

Năm 2014, Carnaval Hạ Long với chủ đề "Quảng Ninh hội tụ và lan tỏa" được dàn dựng công phu, hoành tráng với sự tham gia của 3.800 diễn viên, các người đẹp, người mẫu và đồng bào các dân tộc tỉnh Quảng Ninh.

Chương trình gồm biểu diễn ca, múa, nhạc trên sân khấu kết hợp trình diễn Carnaval với các xe hoa, các vũ điệu và trình diễn dân gian của các dân tộc, vùng, miền văn hoá của tỉnh, bắn pháo hoa.

Ban tổ chức sẽ huy động khoảng 200 diễn viên chuyên nghiệp và hơn 2.000 diễn viên quần chúng tham gia Carnaval Hạ Long.

Điểm khác biệt của Carnaval Hạ Long năm nay là phần biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu và phần diễu hành sẽ diễn ra song song, tạo không khí lễ hội sống động, mới lạ cho người xem.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Lê Quang Tùng cho biết, quan điểm tổ chức Carnaval Hạ Long 2015 là nội dung hấp dẫn, phong phú, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, an toàn.

"Carnaval Hạ Long diễn ra trên diện rộng, lượng người tập trung đông, vì vậy cần chú ý về vấn đề vệ sinh chung khu vực lễ hội. Đạo diễn chương trình cần nghiên cứu, trao đổi với các đơn vị liên quan để có phương án tập luyện hợp lý, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, tránh việc tập trung diễn viên dài ngày tại TP Hạ Long...", ông Tùng nhấn mạnh./.

PVTT khu Đông Bắc