trẻ em

Trẻ em Syria xếp hàng chờ nhận lương thực cứu trợ tại trại tị nạn ở gần làng Yazi Bagh, phía bắc tỉnh Aleppo.

Phát biểu tại cuộc họp giữa Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO), chương trình Lương thực Thế giới với Nhóm hành động chống xung đột và nạn đói, Phó Tổng Thư ký LHQ kiêm Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) Martin Griffiths khẳng định nạn đói là mối đe dọa đang hiện hữu. Hiện 41 triệu người đang bị nạn đói đe dọa, tăng 50% trong 2 năm qua. Riêng cuộc xung đột ở Tigray, Ethiopia tuần trước đã đẩy 400.000 người vào tình trạng đói nghèo.

Do đó, các tổ chức LHQ đã thảo luận các nỗ lực gần đây nhằm ngăn chặn nạn đói gia tăng, cũng như hành động khẩn cấp để ngăn tình trạng mất an ninh lương thực trầm trọng hơn, trong đó, có hoạt động của Lực lượng đặc nhiệm cấp cao nhằm ngăn chặn nạn đói trong 6 tháng qua.

Trước đó, trong cuộc thảo luận tại Hội đồng Bảo an LHQ về xung đột và an ninh lương thực tháng 3 vừa qua, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã thành lập lực lượng chuyên trách đối phó với nạn đói nhằm kêu gọi sự quan tâm cũng như huy động sự hỗ trợ của các nước đối với vấn đề này.

Theo TTXVN