Lượng kiều hối về TP.Hồ Chí Minh đạt 6,687 tỷ USD
Ảnh: Minh họa

Theo đó, tính đến cuối tháng 9/2023, lượng kiều hối chuyển về TP.Hồ Chí Minh đạt 6,687 tỷ USD, bằng 101,3% so với cả năm 2022. Riêng quý 3/2023 lượng kiều hối chuyển về đạt 2,353 tỷ USD, tăng 6,2% so với quý 2.

Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP.Hồ Chí Minh cho biết, lượng kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng tích cực, quý sau tăng trưởng cao hơn quý trước và duy trì ở mức tăng trưởng khá, hỗ trợ tích cực đối với thị trường tiền tệ, ngoại hối.

Theo đó, lượng kiều hối chuyển về từ khu vực châu Á tiếp tục chiếm tỷ trọng cao nhất (53,1%) trong tổng lượng kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh, tăng gần 20% so với quý trước. Với sự ổn định về kinh tế, chính trị và xã hội của khu vực châu Á hiện nay, khu vực này sẽ tiếp tục tác động tích cực đến tăng trưởng kiều hối trong thời gian tới.

Điều này càng có ý nghĩa trong bối cảnh các đồng tiền mạnh trên thế giới biến động, lạm phát tại một số quốc gia tăng gây áp lực nhất định đến tỷ giá và mối quan hệ tỷ giá - lãi suất và lạm phát trong nước./.

Kiều hối luôn là nguồn lực vàng cho phát triển kinh tế xã hội nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng, tạo điều kiện cho người dân, người nhận kiều hối cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống; đồng thời kích thích thị trường lao động phát triển”- ông Nguyễn Đức Lệnh thông tin.