Ms

Microsoft vinh danh Schneider Electric. ảnh: TL

Giải thưởng ghi nhận những đóng góp của Schneider Electric trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và hoàn thành mục tiêu giảm lượng phát thải khí CO2 thông qua hoạt động cung ứng trung tâm dữ liệu hàng đầu EcoStruxure ™, phát triển dựa trên công nghệ của Microsoft.

Từ năm 2018 đến năm 2020, Schneider Electric đã giúp các doanh nghiệp giảm 134 triệu tấn khí thải CO2 ra môi trường, hiện con số này đã tăng lên 276 triệu tấn tính đến cuối quý I/2021. Vào tháng 2 năm nay, tập đoàn còn được Corporate Knights công nhận là Doanh nghiệp bền vững nhất thế giới, với nỗ lực giúp các công ty từng bước xác định mục tiêu và thực hiện giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Bằng việc sử dụng đa dạng những giải pháp trong hệ sinh thái EcoStruxure™ được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất của Microsoft Azure, Schneider Electric đã hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, hoàn thành, đo lường và báo cáo các mục tiêu về giảm lượng phát thải khí CO2 dựa trên cơ sở khoa học, đồng thời mang lại tác động tích cực lên lợi nhuận cho những doanh nghiệp này.

“Việc giành được giải thưởng Đối tác kiến tạo thay đổi bền vững 2021 của Microsoft là sự ghi nhận tuyệt vời cho những đóng góp mà chúng tôi đang cùng nhau thực hiện nhằm giải quyết các vấn đề biển đổi khí hậu. Trên nền tảng mối quan hệ hợp tác này, trong tương lai, chúng tôi sẽ cùng nhau triển khai và thương mại hóa một giải pháp mới với tên gọi EcoStruxure™ Traceability Advisor. Giải pháp này sẽ giúp các đối tác của chúng tôi kết nối với kho dữ liệu khổng lồ trên toàn bộ chuỗi giá trị của họ để xây dựng một chuỗi cung ứng với khả năng truy xuất nguồn gốc và linh hoạt 360 độ” - ông Philippe Delorme - Phó Chủ tịch điều hành Bộ phận Quản lý năng lượng tại Schneider Electric, cho biết.

Ông Philippe Delorme chia sẻ thêm: “Là doanh nghiệp bền vững nhất thế giới được bình chọn bởi Corporate Knights, chúng tôi nhận thấy rằng tương lai chính là sự giao hòa giữa các yếu tố xanh, thông minh, lấy con người làm trung tâm và sử dụng năng lượng tái tạo. Nói một cách khiêm tốn, sứ mệnh của chúng tôi được san sẻ bởi các đối tác, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới sản phẩm và thắt chặt mối quan hệ 30 năm với Microsoft để cùng nhau xây dựng một tương lai bền vững”.

Đơn vị tiêu biểu trong các doanh nghiệp mà Schneider Electric và Microsoft đã hỗ trợ - JLL - một trong những công ty bất động sản lớn nhất thế giới, đã đặt ra những cam kết vững chắc để giảm lượng khí thải carbon và thành công thu về năng lượng tái tạo cũng như những chỉ số bền vững cho danh mục đầu tư của mình.

Darren Battle - Trưởng bộ phận Bất động sản và văn phòng của JLL tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, khẳng định: “Nhờ giải pháp EcoStruxure™ dành riêng cho lĩnh vực bất động sản của Schneider, trụ sở mới của JLL khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore đã được trang bị công nghệ IoT thông minh, giúp công ty đạt được mục tiêu tạo ra một nơi làm việc của tương lai. Giải pháp này giúp JLL cải thiện lợi ích cho đội ngũ bên trong tòa nhà, giảm 30% mức sử dụng năng lượng và tăng giá trị tổng thể của tòa nhà theo hướng hoàn toàn bền vững”.

Với giải thưởng này, Schneider Electric còn được Microsoft vinh danh những cống hiến trong phát triển chiến lược quản lý năng lượng bền vững và toàn diện cho Blackstone – một trong những công ty cổ phần tư nhân lớn nhất thế giới. Theo đó, phần mềm ESG và EcoStruxure™ Resource Advisor của Schneider Electric đã được triển khai, giúp nắm bắt, chuẩn hóa năng lượng cũng như tận dụng nguồn dữ liệu thu thập được từ các cấp khác nhau trong danh mục đầu tư của Blackstone, từ những vị trí riêng lẻ cho đến các tập hợp chéo trong khu vực.

Dữ liệu từ Resource Advisor cho phép Blackstone thương thảo hợp đồng với các công ty cung cấp tiện ích và các nhà cung cấp dịch vụ khác, giúp Blackstone có được nguồn năng lượng phù hợp với mức giá thấp nhất. Những tệp dữ liệu này cũng được sử dụng để phát triển các thẻ điểm (scorecards) dành riêng cho từng khu vực cụ thể, được cập nhật tự động để thúc đẩy tham gia chương trình thông qua các chỉ tiêu quan trọng. Điều này, cùng với nỗ lực phát triển bền vững và chiến lược tìm nguồn cung năng lượng, đã giúp Blackstone tiết kiệm được hàng chục triệu USD, trong quá trình tiêu thụ năng lượng.

Tháng 9 năm 2020, Blackstone đã đặt mục tiêu giảm 15% lượng khí thải carbon trong vòng ba năm đầu tiên khi mua bất kỳ tài sản hoặc công ty nào trong danh mục đầu tư của mình. Các giải pháp từ Schneider Electric chính là yếu tố then chốt tạo nên thành công này của Blackstone.

Với hơn 15 năm tiên phong theo đuổi mục tiêu bền vững, Schneider Electric đã cam kết đạt được mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính bằng 0 (net zero) trên toàn bộ chuỗi giá trị của mình vào năm 2050. Đầu năm nay, Schneider đã triển khai dự án Zero Carbon, một chương trình mới đầy tham vọng với mục tiêu hỗ trợ 1.000 nhà cung ứng hàng đầu của công ty giảm 50% lượng khí thải vào năm 2025.

Vũ Long