a

Tiếp theo gói thầu A1 qua Vĩnh Phúc, VEC chuẩn bị khai thác gói thầu A8 qua Lào Cai.

Gói thầu xây lắp A8 có tổng chiều dài 26,115 Km đi qua địa bàn tỉnh Lào Cai. Nhà thầu trúng thầu thi công là Tổng công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (VINACONEX) với giá trị hợp đồng là hơn 1.627 tỷ đồng.

Gói thầu được khởi công từ ngày 1/4/2010 có 10 công trình cầu với chiều dài 1.422 m và 2 nút giao khác mức (nút giao số 17 và nút giao số 18), 47 cống chui dân sinh, 106 cống thoát nước, 01 trạm dịch vụ diện tích khoảng 16 ha, 02 trạm thu phí.

Hiện nay giao thông đi lại từ Lào Cai về các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ chủ yếu lưu thông trên Quốc lộ 4E và Quốc lộ 70... Vì vậy, được sự cho phép của Chính phủ và Bộ GTVT, để phát huy hiệu quả đầu tư của dự án, tăng nguồn thu cho VEC và để giảm áp lực về hoàn vốn, giảm tai nạn và áp lực trên Quốc lộ 4E, và Quốc lộ 70..., VEC sẽ tổ chức thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm Gói thầu A8. Việc khai thác đoạn tuyến góp phần làm tăng khả năng lưu thông, giảm tai nạn giao thông và rút ngắn thời gian so với tuyến đường hiện hữu.

Ngoài ra các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ tiết kiệm tối đa nhiên liệu, tính an toàn cao do tuyến đường được thiết kế 2 chiều riêng biệt thông thoáng, không có các điểm giao cắt với các đường khác.

Theo Bộ GTVT, Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đặc biệt quan trọng thuộc hành lang đường bộ Côn Minh - Hải Phòng, nằm trong chương trình hợp tác giữa 6 nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông, gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanma và Trung Quốc./.

Tin và ảnh: Trí Dũng