Line nhắm đến thị trường chứng khoán Nhật, Mỹ

Hiện có hơn 400 triệu người đăng ký sử dụng các ứng dụng tin nhắn miễn phí của Line, chủ yếu tập trung ở Nhật Bản và các nước Châu Á.- Ảnh: Bloomberg

Line vừa nộp hồ sơ đăng ký lên Sàn chứng khoán Tokyo. Tuy nhiên, hãng này cho hay, thời gian niêm yết hay niêm yết ở sàn nào hiện vẫn chưa được quyết định.

Neha Dharia, nhà phân tích cao cấp tại công ty nghiên cứu công nghệ Ovum nhận định, thương vụ IPO của Line có thể sẽ mở ra một cuộc chiến mới của các ứng dụng tin nhắn sau vụ Rakuten mua Viber Media và Facebook mua WhatsApp với giá 19 tỷ USD.

“Lần IPO này không chỉ giúp Line nâng cao hình ảnh trên thị trường mà còn mang lại cho họ nguồn kinh phí không nhỏ để tăng thêm các ứng dụng cho sản phẩm của mình,” Dharia cho hay.

Hiện có hơn 400 triệu người đăng ký sử dụng các ứng dụng tin nhắn miễn phí của Line, chủ yếu tập trung ở Nhật Bản và các nước Châu Á và số người sử dụng ở một số nước khác cũng được dự báo là sẽ không ngừng tăng trong thời gian tới.

Tuần trước, Giám đốc tác nghiệp (COO) của Line - Takeshi Idezawa cho biết, doanh thu Line quý I cũng tăng hơn gấp 3 so với năm ngoái, lên 14,6 tỷ yen. Hãng cũng bổ sung nhiều tính năng như trò chơi điện tử, truyện tranh, gọi video hay chia sẻ ảnh để thu hút người dùng.

Thu Trà (theo AFP/Blommberg)