bh

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam trao tặng máy thở oxy cho Bệnh viện Điều trị Covid-19 Bình Chánh.

Hiện các doanh nghiệp bảo hiểm tiếp tục tập trung cho ứng dụng số để gia tăng hiệu quả phân phối sản phẩm bảo hiểm đến khách hàng, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ khách hàng những tháng cuối năm.

Tổng doanh thu phí bảo hiểm 8 tháng ước đạt 133.040 tỷ đồng

Theo số liệu từ cơ quan quản lý về bảo hiểm, tính đến hết tháng 8/2021, tổng doanh thu phí bảo hiểm của các doanh nghiệp bảo hiểm ước đạt 133.040 tỷ đồng, tăng 16,96% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó: doanh thu phí lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 38.092 tỷ đồng, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ ước đạt 94.948 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 34.398 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ chi trả ước đạt 13.590 tỷ đồng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ chi trả đạt 20.808 tỷ đồng.

Tổng tài sản của các doanh nghiệp bảo hiểm ước đạt 643.588 tỷ đồng, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó: Tổng tài sản của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 102.222 tỷ đồng; các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 541.366 tỷ đồng.

Khảo sát của Vietnam Report mới đây đã chỉ ra 3 động lực tăng trưởng chính của thị trường bảo hiểm Việt Nam bất chấp những khó khăn do dịch Covid-19. Đó là: nhận thức và hiểu biết của người dân về bảo hiểm ngày càng được cải thiện; công nghệ phát triển và được áp dụng mạnh mẽ trong các quy trình bảo hiểm cùng với đó là nỗ lực của các doanh nghiệp bảo hiểm nhằm đa dạng hóa của các kênh phân phối bảo hiểm.

Khảo sát của Vietnam Report cũng cho thấy, từ khi đại dịch bùng phát, doanh thu từ kênh kỹ thuật số tăng mạnh nhất với 69,2%, kênh phân phối qua ngân hàng ghi nhận doanh thu tăng trưởng khoảng 66,7%. Trong khi đó, doanh thu từ kênh đại lý bảo hiểm chững lại ở tỷ lệ 46,7%...

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng thị trường bảo hiểm vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định từ đầu năm đến này, nhờ nỗ lực của chính các doanh nghiệp bảo hiểm trong việc đẩy mạnh các hình thức phân phối bảo hiểm trực tuyến, tăng cường giao dịch online, triển khai đa dạng các kênh thu phí trực tuyến; cũng như nhận thức của người dân về bảo hiểm ngày càng tăng, khách hàng chủ động tiếp cận và tham gia bảo hiểm.

Đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng những tháng cuối năm

Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp nhằm duy trì đà tăng trưởng ổn định năm 2021, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng tăng cường hỗ trợ khách hàng và người dân yên tâm chống dịch.

Đại diện MAP Life cho biết: Đối với sự kiện bảo hiểm xảy ra do nguyên nhân Covid-19, MAP Life xác nhận tất cả các sản phẩm của mình đều không áp dụng loại trừ “dịch bệnh”. Do đó, các quyền lợi bảo hiểm bao gồm hỗ trợ nằm viện, tử vong hay bảo hiểm bệnh hiểm nghèo và thương tật toàn bộ vĩnh viễn do nguyên nhân Covid-19 sẽ được MAP Life giải quyết và chi trả theo quy tắc, điều khoản của sản phẩm bảo hiểm.

Bảo hiểm BIC cũng triển khai chương trình ưu đãi “An tâm mùa dịch – Vững tin tay lái”, tặng bảo hiểm con người, với mức chi trả lên tới 25 triệu đồng cho khách hàng mua bảo hiểm vật chất ô tô. Theo đó, trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng tham gia bảo hiểm vật chất ô tô tại BIC, với mức phí từ 3 triệu đồng trở lên sẽ được tặng bảo hiểm con người “An tâm mùa dịch”, với nhiều quyền lợi hấp dẫn, thiết thực. Bảo hiểm BIC sẽ chi trả quyền lợi cho khách hàng khi không may có rủi ro về sức khỏe, tính mạng thuộc phạm vi bảo hiểm, tối đa tới 25 triệu đồng; chi trả trợ cấp nằm viện do ốm đau, bệnh tật (bao gồm cả Covid -19) tới 7,5 triệu đồng và một số quyền lợi khác.

Đại diện Generali Việt Nam cho biết, công ty đã triển khai chương trình cộng đồng trực tuyến, hỗ trợ các gia đình có trẻ nhỏ trong bối cảnh giãn cách do Covid-19. Cụ thể, trong bối cảnh giãn cách xã hội, các em nhỏ không đến trường, chương trình trực tuyến đã hướng dẫn thiết thực 16 chủ đề như: “Nuôi dạy con trong bối cảnh Covid-19”, “Tạo môi trường vui vẻ trong không gian nhỏ”, “Không khí hòa thuận trong gia đình”, “Kiểm soát cơn giận”, “Giữ an toàn cho con trên môi trường trực tuyến”…

Bên cạnh đó, Generali Việt Nam cũng đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ công tác phòng chống dịch thiết thực như trao tặng thiết bị y tế cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch, thực hiện các chính sách hỗ trợ tài chính đặc biệt cho nhân viên, tư vấn viên, khách hàng không may nhiễm Covid-19, tài trợ cho dự án âm nhạc cộng đồng “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!”, do Bộ Y tế bảo trợ.

Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã dành gói hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh đang gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh, với tổng trị giá 500 triệu đồng. Chương trình đã trao tặng 1.100 suất quà là nhu yếu phẩm cho người dân tại quận 5, quận Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Tân…

Được biết, từ tháng 6/2021 đến nay, Dai-ichi Life Việt Nam đã đóng góp 3 tỷ đồng cho Qũy vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 và gần 2,5 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp cho tuyến đầu chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn bao gồm tặng máy trợ thở, đồ bảo hộ, nhu yếu phẩm và tiền mặt.

Thông qua các hoạt động vì cộng đồng, đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm hy vọng sẽ góp sức, đồng hành, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, xã hội trong công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19, giúp khách hàng và người dân vượt qua giai đoạn khó khăn do bịch bệnh.

Cùng nhau lạc quan, vững vàng bước qua đại dịch

“Tôi rất vui khi đông đảo tình nguyện viên của Generali trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, đầy thấu cảm để kịp thời mang đến một chương trình hỗ trợ cộng đồng trực tuyến thiết thực trong bối cảnh dịch Covid-19. Hy vọng chương trình sẽ góp phần giảm bớt những căng thẳng và lo lắng cho các gia đình tại Việt Nam để tất cả chúng ta cùng nhau lạc quan, vững vàng bước qua đại dịch”. Bà Tina Nguyễn - Tổng giám đốc Generali Việt Nam.

Hồng Chi