Chương trình được thực hiện như một phần của sáng kiến toàn cầu của Panasonic mang tên “Light up the future” (tạm dịch: “Thắp sáng tương lai”), đồng thời là một hoạt động được mong đợi của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đã tham gia chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” vào năm ngoái. Chương trình lần này đón nhận sự đồng hành và tham gia từ 20 bạn trẻ tình nguyện viên, cùng Panasonic thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Panasonic trao tặng 300 đèn năng lượng mặt trời tại huyện Nam Trà My, Quảng Nam
Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam trao tặng tượng trưng 330 đèn năng lượng mặt trời cho Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ huyện Nam Trà My, Quảng Nam.

Trong thời gian qua, Panasonic đã thực hiện rất nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội Tập đoàn, tập trung vào các hoạt động giáo dục và bảo vệ môi trường, tiêu biểu như: Panasonic vì trường học bền vững, học bổng Panasonic, chương trình trồng cây thường niên “Panasonic vì một Việt Nam xanh”…

Tuy nhiên, điều đặc biệt của hoạt động lần này là lần đầu tiên thương hiệu Nhật Bản đã tổ chức một chuyến đi thiện nguyện và chương trình tài trợ, với sự tham gia của nhiều bạn trẻ tiêu biểu đến từ nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

Lễ trao tặng đèn đã được tổ chức tại UBND huyện Nam Trà My và nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng địa phương cũng được thực hiện tại những khu vực xa hơn thuộc 2 xã Trà Cang và Trà Vinh. Gần 100 người dân địa phương đã được trao tặng những chiếc đèn năng lượng mặt trời ngay tại địa phương, và hơn 100 trẻ em địa phương đã cùng Panasonic tham gia vào những hoạt động thú vị và ý nghĩa về chủ đề môi trường.

Ông Marukawa Yoichi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Panasonic luôn đặt triết lý đóng góp cho xã hội vào tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Tại Việt Nam, chúng tôi có một cam kết mạnh mẽ đóng góp cho cuộc sống khỏe mạnh của người dân và sự phát triển bền vững của xã hội trong 50 năm tiếp theo. Do đó, với chương trình này, chúng tôi đặt mục tiêu hỗ trợ cải thiện cuộc sống của người dân địa phương đồng nhất với định hướng của Chính phủ Việt Nam trong công tác xóa đói giảm nghèo…”.

Panasonic trao tặng 300 đèn năng lượng mặt trời tại huyện Nam Trà My, Quảng Nam
Đại diện Panasonic và các tình nguyện viên chụp ảnh lưu niệm cùng người dân địa phương sau buổi lễ trao tặng đèn năng lượng mặt trời.

Chương trình đèn năng lượng mặt trời là một sáng kiến của Tập đoàn Panasonic. Sản phẩm được trao tặng là sản phẩm đèn LED ra mắt lần đầu vào năm 2013, với phần pin có thể sạc trực tiếp từ nguồn ánh sáng mặt trời vào ban ngày và cung cấp ánh sáng vào ban đêm, mang lại giải pháp an toàn như một nguồn ánh sáng cũng như nguồn năng lượng cho người dân ở những khu vực không có điện lưới. Đèn nhỏ gọn và có thể sử dụng tại nhà hay các địa điểm khác như bệnh viện, trường học, cửa hàng cũng như ngoài trời.

Tính đến năm 2023, Panasonic đã trao tặng 100,000 đèn năng lượng mặt trời tới những khu vực khó khăn tại 30 quốc gia ở châu Á và châu Phi, trong đó 2832 chiếc đèn đã được trao tặng tới người dân các tỉnh tại Việt Nam bao gồm Điện Biên, Yên Bái, Thanh Hóa, Quảng Nam và Quảng Ngãi.