PTI

Ngày 29/1/2015, DB chính thức trở thành đối tác chiến lược của PTI, mở ra cơ hội hợp tác và phát triển lâu dài cho PTI. Ảnh: A.K

20 năm – nhìn lại một chặng đường

Những dấu mốc thành công trong 20 năm qua là minh chứng cho thấy doanh nghiệp phát triển vượt bậc. Theo đó, PTI là doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đầu tiên tại Việt Nam đưa vào sử dụng website truy vấn, giải quyết bồi thường BH xe cơ giới; triển khai dịch vụ cứu hộ xe miễn phí ngoài phạm vi BH lớn nhất hiện nay. Đây cũng là DNBH duy nhất cam kết có mặt tại hiện trường trong vòng 30 phút để hỗ trợ khách hàng. Sự cải tiến trong dịch vụ của PTI đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng và đối tác.

Năm 2008, PTI chính thức ký thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để tập trung phát triển mảng bán lẻ, tăng cường triển khai các kênh phân phối sản phẩm mới. Hiện nay, với 47 công ty thành viên và mạng lưới phục vụ khách hàng tại 10.800 bưu điện, bưu cục trên toàn quốc, PTI tự hào là DNBH phi nhân thọ có mạng lưới bán hàng và phục vụ khách hàng lớn nhất thị trường Việt Nam.

Ngày 11/10/2010, Công ty Bảo hiểm Đại chúng Lanexang (LAP) - Liên doanh giữa PTI và Ngân hàng Phát triển Lào (LDB) cũng đã chính thức được thành lập tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Năm 2014, doanh thu của LAP đã cán mốc 20 tỷ Kip (2,5 triệu USD), gấp 10 lần so với năm đầu thành lập, đưa LAP trở thành DNBH bán lẻ thứ 2 tại Lào, giữ vững vị trí thứ 4 trong số các DNBH lớn nhất tại Lào.

Năm 2014, PTI lọt vào top 2 DNBH lớn nhất thị trường về xe cơ giới khi doanh thu sản phẩm này cán đích 968 tỷ đồng. Đây cũng là năm PTI chính thức ra mắt trung tâm bán hàng và chăm sóc khách hàng, nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm của PTI nhanh chóng, thuận tiện nhất. Với sự đầu tư bài bàn về công nghệ thông tin, sản phẩm và các hoạt động marketing phù hợp với đặc điểm người tiêu dùng, kênh bán hàng trực tuyến của PTI đang là kênh dẫn đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng cũng như sự đa dạng của các dòng sản phẩm.

Trên đà phát triển, ngày 29/1/2015, lễ ký kết hợp đồng đầu tư chiến lược giữa Công ty bảo hiểm DB (của Hàn Quốc) và PTI chính thức được thực hiện. Hiện nay, DB là DNBH đứng thứ 2 về quy mô và DN số 1 về công nghệ thông tin tại Hàn Quốc. Sự hỗ trợ của cổ đông chiến lược đầy tiềm lực này đã chắp cánh giúp PTI vững chắc tiến bước trên thị trường.

Những con số ấn tượng

Những năm đầu tiên, doanh thu của PTI chỉ đạt khoảng 100 tỷ đồng. Bằng sự nỗ lực và chiến lược phát triển đúng đắn, lần đầu tiên DN này cán đích doanh thu 1.000 tỷ đồng vào năm 2011 và đã tăng gấp đôi lên 2.000 tỷ đồng năm 2015. Đúng 2 năm sau, doanh thu toàn công ty đã vượt mức 3.000 tỷ đồng tại thời điểm tổng kết năm 2017 và chiếm 8% thị phần thị trường BH phi nhân thọ tại Việt Nam - một tốc độ phát triển và bứt phá đáng kinh ngạc.

Sau 20 năm nỗ lực vì cộng đồng, hiện nay, PTI đang đứng thứ 3 trên thị trường BH phi nhân thọ; đứng thứ 2 về BH xe cơ giới và số 1 về BH trực tuyến tại Việt Nam; đảm bảo trả cổ tức 12%, mức cao nhất so với các DNBH trên thị trường. Hiện PTI đã có 47 đơn vị thành viên; 100 văn phòng giao dịch; 400 giám định viên; bảo lãnh thanh toán trên 600 gara liên kết; gần 2.000 cán bộ nhân viên, 10.800 điểm bưu cục, bưu điện và gần 13.000 đại lý phân phối viên trên khắp toàn quốc…

Mục tiêu doanh thu đạt 10.000 tỷ đồng

Chia sẻ về mục tiêu tương lai, ông Bùi Xuân Thu, Tổng giám đốc PTI cho biết: “Đến năm 2025, công ty phấn đấu doanh thu đạt 10.000 tỷ đồng. Mặc dù đây là những con số thách thức nhưng Ban điều hành cùng toàn thể cán bộ, nhân viên trên toàn hệ thống đang thể hiện một sự quyết tâm cao độ”. Cũng theo ông Thu, mục tiêu lớn nhất của PTI không phải là đứng ở vị trí thứ nhất, thứ hai hay thứ ba mà là nỗ lực xây dựng PTI trở thành DNBH có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ BH tốt nhất.

Để đạt được mục tiêu trên, Ban điều hành PTI đang tập trung nguồn lực vào 4 hoạt động chính: Thứ nhất là tổ chức lại mô hình hoạt động giữa tổng công ty và các chi nhánh theo cách tối ưu nhất. Thứ hai là, đào tạo nhân sự, chuyên môn hóa các tiêu chuẩn về nhân lực, từ đó xây dựng đội ngũ có năng suất và năng lực làm việc cao. Song hành với đó là đào tạo các thế hệ lãnh đạo thứ hai và thứ ba – những chủ nhân của công ty trong tương lai. Thứ ba là phát triển các sản phẩm, nghiệp vụ theo các tiêu chuẩn của quốc tế. Và cuối cùng là hiện đại hóa công nghệ, hệ thống, các cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin thông qua sự hỗ trợ mạnh mẽ từ cổ đông chiến lược…

Có thể thấy, thành quả vượt bậc mà PTI có được ngày hôm nay được xây dựng bởi nền tảng vững chắc từ sự yêu mến, tin tưởng của khách hàng; những chiến lược dài hạn đúng đắn của Ban điều hành; sự nỗ lực, gắn kết của cán bộ nhân viên toàn hệ thống và sự hỗ trợ, đồng hành vì mục tiêu chung của các cổ đông PTI.../.

PTI chính thức được thành lập ngày 1/8/1998. Hiện nay, PTI có 3 cổ đông lớn là Công ty Bảo hiểm DB - Hàn Quốc (chiếm 37,32%.), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (chiếm 22%) và Tổng công ty Chứng khoán Vndirect (chiếm 18%).

A.K