Theo thông tin của chương trình, các doanh nghiệp ghi nhận hoạt động xuất nhập khẩu trong vòng 6 tháng gần nhất tính đến thời điểm đề xuất vay; có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh từ 2 năm trở lên sẽ đáp ứng đủ điều kiện hưởng ưu đãi với lãi suất vay chỉ từ 7,5%/năm tại PVcomBank, áp dụng cho đa dạng đối tượng khách hàng hoạt động về xuất nhập khẩu như: xuất khẩu gạo, thịt, thủy sản, cà phê, nông sản, đồ thủ công…; nhập khẩu đồ uống, đồ gia dụng, máy móc, thiết bị điện tử, mỹ phẩm, xăng dầu, vật liệu xây dựng…

PVcomBank triển khai gói vay ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu có thể vay vốn tại PVcomBank với lãi suất chỉ từ 7,5%/năm.

Là chủ một công ty buôn bán đồ nội thất, chị Hoàng Anh (Ba Đình, Hà Nội) thường xuyên phát sinh nhu cầu sử dụng vốn để nhập khẩu thêm các loại hàng hóa, mẫu mã mới. Chị chia sẻ, “Gói tín dụng của PVcomBank không chỉ ưu đãi về lãi suất, giúp doanh nghiệp dễ tiếp cận nguồn vốn mà còn được miễn phí trả nợ trước hạn và hưởng tỷ giá ưu đãi, phù hợp với mô hình kinh doanh linh hoạt như doanh nghiệp của tôi. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng được hưởng lợi khi có nhu cầu giao dịch, thanh toán, chuyển tiền quốc tế”.

Được biết, ưu đãi thanh toán mà chị Hoàng Anh đề cập tới nằm trong chương trình ưu đãi của PVcomBank đối với dịch vụ chuyển tiền quốc tế dành cho khách hàng tổ chức thuộc lĩnh vực tài trợ thương mại, xuất nhập khẩu, diễn ra đến hết 30/6/2024.

Trong đó, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế sẽ được miễn phí chuyển tiền của PVcomBank cho 3 giao dịch chuyển tiền quốc tế đầu tiên, từ các giao dịch tiếp theo giảm 50%.

Đối với phí dịch vụ thanh toán trong nước, PVcomBank cũng giảm tới 50% phí giao dịch tiền mặt, chuyển tiền trong nước, phí kiểm đếm. Ưu đãi này áp dụng cho các khách hàng mới chưa có CIF tại PVcomBank mở tài khoản và phát sinh ít nhất 1 giao dịch thanh toán quốc tế trong thời gian diễn ra chương trình. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nhận miễn phí 1 tài khoản thanh toán số đẹp (VND hoặc USD) từ ngân hàng.

Đối với các khách hàng tổ chức theo diện tài trợ thương mại, PVcomBank áp dụng chính sách giảm 50% phí dịch vụ thư tín dụng xuất khẩu, thư tín dụng nhập khẩu, nhờ thu xuất khẩu, nhờ thu nhập khẩu, CAD xuất khẩu, CDA nhập khẩu khi chuyển tiền quốc tế vào các “ngày vàng” thứ 4 hàng tuần.

PVcomBank triển khai gói vay ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Thị trường xuất nhập khẩu được kỳ vọng sẽ phục hồi mạnh mẽ trở lại trong năm 2024.

Đại diện PVcomBank cho biết, nửa cuối năm 2023 và bước sang giai đoạn đầu năm 2024, thị trường xuất nhập khẩu đã nhộn nhịp trở lại, ghi nhận sự tăng trưởng tích cực từ các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

"Với mục tiêu hỗ trợ khách hàng tổ chức có thể tiếp cận được nguồn tài chính vững chắc, đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường trong nước và quốc tế, PVcomBank chủ động triển khai gói tín dụng trị giá 2.000 tỷ đồng cùng nhiều chính sách ưu đãi về lãi suất, tỷ giá, qua đó hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp giải được bài toán về vốn, tạo nền tảng cần thiết để nắm bắt cơ hội kinh doanh, mở rộng thị phần và phát triển doanh số” - đại diện PVcomBank nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện ngân hàng, hiện tại PVcomBank còn cung cấp thêm một số giải pháp chuyển tiền quốc tế dưới dạng “combo”, theo giá trị (BizBlock) hoặc theo thời gian (BizMax3612), giúp doanh nghiệp dễ dàng tiết kiệm chi phí vận hành, quản lý dòng tiền một cách hiệu quả trong giai đoạn hiện tại.

Mặt khác, việc PVcomBank liên tục đẩy mạnh số hóa thêm nhiều quy trình về thủ tục hồ sơ, giấy tờ… cũng góp phần tạo điều kiện cho khách hàng tổ chức nhanh chóng tiếp cận được các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp, đáp ứng linh hoạt tùy theo nhu cầu./.