Sheryl được xem là đã chọn đúng mảnh đất để phát huy được tài năng. - Ảnh: Bloomberg

Giám đốc tác nghiệp (COO) của dịch vụ mạng xã hội phổ biến nhất thế giới hiện nay đang sở hữu khoảng 12,3 triệu cổ phiếu của công ty và với giá đóng cửa ở mức 58,51 USD sáng sớm nay (theo giờ Việt Nam) trên sàn chứng khoán New York của Facebook thì lượng cổ phiếu này của nữ COO đạt giá trị 750 triệu USD.

Sandberg đã thu về hơn 300 triệu USD từ việc bán ra cổ phần của mình trong lần IPO của Facebook vào năm 2012, ngoài ra cô còn sở hữu 4,7 triệu quyền chọn mua cổ phần đã được giao dịch phổ thông từ tháng 5 năm 2013 vừa qua. Ở độ tuổi 44, Sheryl Sandberg trở thành một trong những nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới hiện nay, theo chỉ số của Bloomberg Billionaires.

Theo David Kirkpatrick, tác giả của cuốn sách “The Facebook Effect” nói về lịch sử của doanh nghiệp này cho biết “Sheryl thực sự đã chọn đúng mảnh đất để phát huy được tài năng của mình”.

Sự thăng tiến về tài sản và giá trị của Sandberg được phản ánh qua những công việc mà cô đã trải qua kể từ khi còn làm trợ lý cho cựu bộ trưởng tài chính Lawrence Summers, một nhà tài trợ cho tổng thống Obama, rồi nằm trong ban quản trị của Starbucks Corp và hãng phim Walt Disney, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất (bestselling book) “Lean In” rồi đầu quân cho cả gã khổng lồ về công nghệ tìm kiếm Google…

Elisabeth Diana, phát ngôn viên của Facebook đã từ chối bình luận về giá trị tài sản của Sandberg. Nữ tỷ phú này sẽ tham dự hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tuần này tại Davos, Thụy Sĩ.

Zuckerberg tăng tốc về giá trị tài sản

Facebook có lẽ đã có một quý bốn toàn vẹn với doanh thu quảng cáo khoảng 100 triệu USD và công ty vẫn tiếp tục cam kết về tốc độ phát triển do những bước chân mạnh mẽ đối với thị phần chiến lược là các thiết bị di động, theo Ross Sandler chuyên gia phân tích của Deutsche Bank AG ở New York đã viết trong một bản báo cáo ngày 7 tháng một vừa qua.

Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành 29 tuổi và là ông chủ của mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu đã bán được hơn 2 tỷ USD cổ phần của mình vào tháng trước và tặng thêm 1 tỷ USD vào quỹ Silicon Valley Community Foundation. Theo bảng xếp hạng của Bloomberg thì người giàu thứ 23 thế giới này đã gia tăng giá trị tài sản của mình thêm 12.4 tỷ USD trong năm 2013.

Quang Minh (Theo Bloomberg)