Trước đó, trên cơ sở buổi ký kết giữa AstraZeneca và VNVC để cung ứng thêm 25 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 của AstraZeneca cho Việt Nam, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Vương quốc Anh vào ngày 2/11, giai đoạn chuyển giao vắc-xin thứ hai sẽ bắt đầu vào cuối tháng này và tiếp tục trong năm 2022.

Thêm hơn 1,5 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 AstraZeneca về Việt Nam
Thêm hơn 1,5 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 AstraZeneca về Việt Nam. Ảnh: TL.

Ông Nitin Kapoor - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường mới nổi khu vực châu Á, cho biết: “Chuyến giao vắc-xin lần này đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình chúng tôi góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và phục hồi nền kinh tế của Việt Nam”.

Nền tảng giúp AstraZeneca có thể cung ứng kịp thời số lượng vắc-xin này, cũng như hàng triệu liều khác nữa trong tương lai, chính là sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ giữa AstraZeneca, Chính phủ Việt Nam, Bộ Y tế và VNVC.

Theo Bộ Y tế, từ tháng 3/2021 đến hết ngày 7/12/2021, Việt Nam đã tiếp nhận khoảng trên 156 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19, Bộ Y tế đã phân bổ 99 đợt vắc-xin phòng Covid-19, với tổng số 142,2 triệu liều, còn khoảng hơn 14 triệu liều mới tiếp nhận, đang tiến hành các thủ tục để kiểm định chất lượng, xuất xưởng vắc-xin./.