can ho 3 phong ngu

Nguồn cung căn hộ cao cấp 3 phòng ngủ cho thuê đang thiếu tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa

Cụ thể, theo ông Dương Hoàng Bảo, Phó Giám đốc Bộ phận cho thuê thương mại, Savills TP. Hồ Chí Minh, thị trường cho thuê căn hộ dịch vụ cao cấp đang phát triển mạnh tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh. Nhiều nhà phát triển bất động sản (BĐS) đều đang có xu hướng đầu tư vào loại hình này, với những kỳ vọng lớn vào lượng khách hàng ổn định trong thời gian dài.

Đánh giá từ thực tiễn làm việc của bộ phận Cho thuê thương mại – căn hộ dịch vụ cao cấp Savills Việt Nam, nguồn cung căn hộ cao cấp cho thuê tại TP. Hồ Chí Minh cho phân khúc 3 phòng ngủ (PN) đang có xu hướng thiếu và căn hộ 1-2 PN đang thừa so với nhu cầu. Xét về giá thuê, căn hộ 3 PN bắt đầu từ mức 3.300 USD/tháng và phân khúc 1-2 PN dao động từ 900 - 2700 USD/tháng. Khu vực đang có nhu cầu khách thuê lớn là quận 1, quận 3 và quận Phú Nhuận.

Từ lâu, phân khúc cho thuê căn hộ dịch vụ cao cấp đã hướng đến đối tượng chủ yếu là khách hàng người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng. Thống kê cho thấy những năm gần đây số lượng các chuyên gia người nước ngoài công tác tại Việt Nam ngày càng gia tăng, trong tổng số hơn hàng chục ngàn người ngoại quốc đang lưu trú tại nước ta. Qua đó, có thế thấy được rằng số lượng có nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ là rất lớn, đặc biệt sự hội nhập đang ngày càng được mở rộng.

Với sự hội nhập các sân chơi kinh tế, Việt Nam đang trở thành điểm đến của lực lượng lao động trong khu vực, từ đó phát sinh nhu cầu thuê chỗ ở gia tăng trong vòng 3-5 năm tới. Chênh lệch thu nhập giữa lao động nước ngoài và nội địa cũng là một yếu tố, khi tầm giá từ 900 – 5.000 cho một căn hộ dịch vụ đối với cấp chuyên gia tại Việt Nam hoàn toàn không cao, so với mặt bằng chung các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia…

Ngoài ra, căn hộ dịch vụ cao cấp cũng được nhìn nhận như một giải pháp hỗ trợ, lựa chọn thay thế cho sự xuất hiện ồ ạt của loại hình Officetel – có thể hiểu như một dạng căn hộ đa dịch vụ. Điều này đang ảnh hưởng trực tiếp đến giá bán và tính thanh khoản cũng như tương lại phát triển của phân khúc căn hộ dịch vụ cao cấp.

“Dự đoán trong năm 2018, chúng ta có khả năng chứng kiến giá thuê với chiều hướng tăng nhẹ, bởi nhu cầu cạnh tranh của thị trường”, ông Dương Hoàng Bảo nhận định./.

Đỗ Doãn