Thời báo Tài chính Việt Nam và niềm tin yêu của bạn đọc

Ông Nguyễn Thành Long – Chủ tịch HĐTV Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam:

Tờ báo chuyên sâu trong lĩnh vực tài chính

Thời báo Tài chính Việt Nam và niềm tin yêu của bạn đọc
Ông Nguyễn Thành Long

Thị trường chứng khoán Việt Nam, trong đó bao gồm các sự phát triển của các sở giao dịch chứng khoán (GDCK) luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các cơ quan thông tấn, báo chí. Thị trường chứng khoán được ví là thị trường của thông tin, của niềm tin, do đó công tác thông tin, tuyên truyền đóng vai trò rất quan trọng, không chỉ truyền tải thông tin từ nhà quản lý và các đơn vị liên quan mà còn phản ánh thông tin đa chiều từ phía thị trường và nhà đầu tư, để các đơn vị hoàn thiện chính sách, cũng như đưa ra giải pháp phù hợp.

Sở GDCK Việt Nam (VNX) và hai sở con (Sở GDCK Hà Nội – HNX và Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh – HOSE) luôn trân trọng và đánh giá cao vai trò, sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả của các cơ quan thông tấn, báo chí nói chung và TBTCVN nói riêng. Thông tin về thị trường chứng khoán và hoạt động của các Sở GDCK luôn được TBTCVN dành dung lượng lớn, với nhiều thông tin cập nhật, chuyên sâu, đa chiều và đặc biệt là chính thống, chính xác đã góp phần tích cực vào thành công chung của thị trường, cơ quan quản lý và các đơn vị vận hành. TBTCVN không chỉ là kênh đưa tin theo nghĩa hẹp truyền thống, mà còn có sự phân tích chuyên sâu trên cơ sở thực trạng tài chính vi mô của doanh nghiệp, và kỳ vọng định hướng chính sách vĩ mô của cơ quan hoạch định chính sách, từ đó góp phần hoàn thiện chính sách và nhận được sự đồng thuận cao hơn của doanh nghiệp, người dân.

Trong giai đoạn tới, thị trường chứng khoán hướng tới phát triển ổn định, vững chắc, do đó, cùng với các cơ quan quản lý, các đơn vị liên quan và với vai trò của mình, các sở GDCK sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, nghiệp vụ với nhiều sản phẩm mới, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tăng chất lượng giám sát giao dịch… Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn TBTCVN tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các Sở GDCK, “vì nhau và cùng nhau” phát triển, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà Bộ Tài chính giao phó.

Nhân dịp Kỷ niệm 30 năm Ngày TTBTCVN xuất bản số báo đầu tiên, đại diện cho các Sở GDCK, chúng tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ công nhân viên chức TBTCVN luôn dồi dào sức khỏe và thành công hơn nữa. Với những thành quả đạt được và những lợi thế riêng có của mình, chúng tôi mong rằng, TBTCVN sẽ tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc, nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin tuyên truyền cho ngành Tài chính nói riêng và là kênh thông tin kinh tế - tài chính uy tín, tin cậy cho độc giả.

Ông Ngô Việt Trung – Cục trưởng Cục quản lý, giám sát bảo hiểm:

Thông tin kịp thời, chính thống, hiệu quả cao

Thời báo Tài chính Việt Nam và niềm tin yêu của bạn đọc
Ông Ngô Việt Trung

Trong suốt chặng đường 30 năm, Thời báo Tài chính Việt Nam đã phát huy hiệu quả vai trò là cơ quan ngôn luận của ngành Tài chính, không chỉ trong nhiệm vụ thông tin tuyên truyền cho ngành Tài chính nói riêng, mà còn của cả nền kinh tế - xã hội đất nước nói chung.

Chặng đường xây dựng và phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam luôn có sự hỗ trợ của các cơ quan thông tấn, báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền, trong đó, Thời báo Tài chính Việt Nam luôn là "người đồng hành" tin cậy. Những thông tin chính thống về các hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước đã góp phần tích cực trong việc truyền tải định hướng, giải pháp đến doanh nghiệp, người dân một cách hiệu quả, từ đó hỗ trợ thị trường bảo hiểm Việt Nam phát triển ngày càng minh bạch, chất lượng và bền vững hơn.

Trong thời gian gần đây, khi thị trường bảo hiểm đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, cùng với nhiều cơ quan quan thông tấn, báo chí khác, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đánh giá và ghi nhận sự đồng hành, hỗ trợ của TBTCVN trong công tác thông tin, tuyên truyền. Những bài viết kịp thời, chính thống, mang lại hiệu quả trong nhiệm vụ định hướng dư luận trên thị trường. Điều đó không chỉ hỗ trợ cho cơ quan quản lý mà còn hỗ trợ cho người dân, bạn đọc thấu hiểu hơn về bối cảnh, niềm tin, tiềm năng phát triển của thị trường bảo hiểm.

Với vai trò, vị thế sau chặng đường 30 năm, tin rằng, TBTCVN sẽ ngày càng đổi mới, sáng tạo hơn nữa để tiếp tục phát huy vai trò thông tin, tuyên truyền về hoạt động của ngành Tài chính, trong đó có cả thị trường bảo hiểm.

Nhân dịp Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập, đại diện cho Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ công nhân viên chức TBTCVN lời chúc sức khỏe và ngày càng thành công hơn nữa. Với sự đoàn kết và sáng tạo, TBTCVN sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin cho ngành Tài chính nói chung và thị trường bảo hiểm nói riêng. Trong chặng đường sắp tới, mong muốn TBTCVN tiếp tục dành sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ để công tác thông tin, tuyên truyền về thị trường bảo hiểm ngày càng chất lượng và hiệu quả hơn.

Ông Nguyễn Xuân Lưu - Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội:

Thông tin truyền tải nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ về lĩnh vực tài chính

Thời báo Tài chính Việt Nam và niềm tin yêu của bạn đọc
Ông Nguyễn Xuân Lưu

TBTCVN là một trong những tờ báo rất uy tín, đáng tin cậy với những nội dung chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế - tài chính. Với vị trí là cơ quan ngôn luận của Bộ Tài chính, TBTCVN đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình - phản ánh chính xác, kịp thời những thông tin kinh tế - tài chính của đất nước và của TP. Hà Nội đến với đông đảo bạn đọc.

Thời gian qua, lĩnh vực Tài chính của TP. Hà Nội đã được TBTCVN kịp thời truyền tải một cách nhanh chóng, kịp thời và đầy đủ các thông tin, chính sách pháp luật về kinh tế, tài chính của thành phố. Trong đó, chú trọng và làm nổi bật được những tư tưởng chỉ đạo của TP. Hà Nội về các lĩnh vực hoạt động của ngành Tài chính như đề xuất, thực thi các chính sách tài khóa nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục; linh hoạt điều hành chính sách tài khóa để đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển... Đồng thời, tuyên truyền sâu, phong phú, đa dạng các chính sách về quản lý nhà nước về tài chính; ngân sách nhà nước; thuế, phí, lệ phí và thu khác của ngân sách nhà nước; tài sản công; tình hình thu - chi ngân sách, chính sách công sản, thuế, hải quan, cải cách thủ tục hành chính….

Phản ánh những vấn đề của ngành Tài chính Thủ đô, TBTCVN đã đưa thông tin đa chiều, góc nhìn khác nhau góp phần làm cho bạn đọc, dư luận có những cách hiểu, cách nhìn thấu đáo về vấn đề chính sách tài chính cũng như triển khai thực hiện chính sách đó. Đáng chú ý, TBTCVN đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng phát triển truyền thông mới, vừa đầu tư nghiên cứu phát triển các hệ thống thông tin điện tử, phiên bản điện tử, vừa xây dựng chuyên mục truyền hình, phát thanh theo hướng hiện đại, phù hợp với nhu cầu của độc giả. Thông qua đó, đã góp phần tuyên truyền tích cực, hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của ngành Tài chính nói chung và của Thủ đô nói riêng.

Nhân dịp Kỷ niệm 30 năm TBTCVN xuất bản số đầu tiên, tập thể cán bộ Sở Tài chính Hà Nội kính chúc toàn thể cán bộ, viên chức, nhân viên của TBTCVN luôn dồi dào sức khỏe; TBTCVN sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng từng bài viết, từng sản phẩm báo chí, cũng như đổi mới, sáng tạo trong cách thức thể hiện để tờ báo ngày càng hấp dẫn hơn và tiếp tục khẳng định vị trí, uy tín vững chắc trong khối báo chí ngành kinh tế - tài chính./.