Từ bài học thành công về xây dựng và phát triển thị trường sầu riêng Ri6 sôi động tại Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã chính thức triển khai Chương trình xây dựng hương hiệu chanh leo Việt Nam, với việc lần đầu tiên tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả.

Từ 2 tấn nguyên quả này, hình hài, thương hiệu chanh leo Việt Nam sẽ được nhận biết, thúc đẩy một thị trường đa dạng các sản phẩm chanh leo Việt Nam.

Tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả sang Australia
Tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả sang Australia. Ảnh: TL minh họa

Theo Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành: “Chanh leo Việt Nam rất ngon và đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới. Việc xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên quả có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh đang diễn ra đàm phán chanh leo tươi vào Australia”.

​Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia chia sẻ, qua khảo sát, đây là loại quả giữ nguyên được hương vị sau cấp đông, do cấu tạo tự nhiên của lớp vỏ. Điều đặc biệt, thổ nhưỡng đã giúp chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới. Các thị trường ẩm thực khắt khe như Thụy Sĩ, Pháp, Hà Lan… đều yêu thích. Người tiêu dùng tại Australia sẽ có cơ hội thưởng thức chanh leo Việt Nam với vị ngọt dịu, thơm ngon.

2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả sẽ cập bến và được phân phối tại thị trường Australia trong tháng 12 tới, với mức giá dự kiến khoảng 9 đô la Australia/kg, tương đương khoảng 145.000 đồng/kg.

Thương vụ Việt Nam cho biết, so với các thị trường khác, Australia chỉ mở cửa 4 loại nông sản tươi của Việt Nam. Australia cũng là cường quốc về nông nghiệp, nên để phát triển thị trường và đạt mức tăng trưởng xuất khẩu rau quả tăng 27,65% sau 10 tháng trong bối cảnh Covid-19 là một nỗ lực chung rất lớn, trong đó có chương trình xây dựng thương hiệu và tìm kiếm dư địa thị trường./.