Bà Lê Thị Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế (Tổng cục Thuế) cho biết, chương trình hỗ trợ quyết toán thuế sẽ diễn ra trong 2 ngày (21 và 23/3), hỗ trợ trực tuyến, hướng dẫn, giải đáp vướng mắc cho người nộp thuế (NNT) liên quan đến quyết toán thuế năm 2022.

Tổng cục Thuế tổ chức hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2022
Tổng cục Thuế tổ chức hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2022. Ảnh: Phương Thúy

Trong buổi sáng ngày 21/3, Tổng cục Thuế đã giải đáp được 44 câu hỏi của NNT liên quan đến các nội dung quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN), quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) năm 2022.

Để việc hỗ trợ đạt hiệu quả, năm nay, Tổng cục Thuế tổ chức 1 ngày hỗ trợ trực tuyến về quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và 1 ngày hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN). Đồng thời, Tổng cục Thuế tổ chức song song chương trình livestream giới thiệu điểm mới và giải đáp vướng mắc NNT thường gặp khi quyết toán thuế 2022 trên fanpage Tổng cục Thuế vào ngày 23/3/2023.

NNT trên toàn quốc quan tâm và có câu hỏi vướng mắc đến 2 sắc thuế này có thể vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tại địa chỉ https://gdt.gov.vn để theo dõi hướng dẫn và giải đáp vướng mắc từ phía Tổng cục Thuế.

Đối với chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế TNDN diễn ra vào ngày 21/3, NNT tham gia buổi hỗ trợ trực tuyến cần truy cập Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tại địa chỉ https://gdt.gov.vn/wps/portal/home/gltt và gửi câu hỏi trong thời gian: sáng từ 08h30 đến 11h30 - chiều từ 13h30 đến 16h30 để tham gia và được hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế TNDN.

Chương trình livestream giới thiệu điểm mới và giải đáp vướng mắc NNT thường gặp khi quyết toán thuế năm 2022 trên trang fanpage Tổng cục Thuế diễn ra vào ngày 23/3, bắt đầu từ 09h.

Ngoài ra, tại các buổi hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022 đối với thuế TNDN, Tổng cục Thuế đã bố trí các chuyên gia thuộc các cục, vụ chuyên môn như: Vụ Chính sách, Vụ Kê khai và Kế toán thuế, Cục Thanh tra kiểm tra và Cục Công nghệ thông tin để hỗ trợ và trả lời trực tiếp nhanh nhất các câu hỏi của các tổ chức và cá nhân.

Tổng cục Thuế cũng sẽ đăng tải trực tiếp các nội dung trả lời vướng mắc trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để giúp NNT có thể nghiên cứu, cập nhật và thực hiện đúng chính sách, pháp luật thuế của Nhà nước.