TP. Hồ Chí Minh: Không chấp thuận trạm thu phí thu thủ công sau ngày 31/7
Trạm thu phí không dừng trên xa lộ Hà Nội. Ảnh: CTV

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh hiện có 5 trạm thu phí đang hoạt động có tổ chức thu phí không dừng xen lẫn với thủ công (1 dừng). Trong số đó, có trạm thu phí kiến nghị thành phố sau ngày 31/7 vẫn tiếp tục triển khai thu phí thủ công.

UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết, sau mốc thời gian 31/7 sẽ không chấp thuận cho trường hợp nào vẫn duy trì thu thủ công và yêu cầu tất cả các trạm thu phí trên địa bàn phải thu phí không dừng.

Đối với trạm thu phí cầu Phú Mỹ phải đóng 8 làn thu phí thủ công, chỉ khai thác 8 làn thu phí không dừng, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại trạm.

Riêng trạm thu phí đường Nguyễn Văn Linh, cho phép tiếp tục thu theo hình thức hiện nay cho đến khi kết thúc thời gian thu phí.

UBND thành phố cũng yêu cầu các trạm thu phí xa lộ Hà Nội phải lắp đặt hoàn chỉnh 8 làn thu phí không dừng; trạm thu phí dự án xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu phải hoàn chỉnh toàn bộ 6 làn thu phí không dừng trước khi đưa vào hoạt động; trạm thu phí An Sương - An Lạc phải hoàn chỉnh 4 làn thu phí không dừng còn lại./.