Phát biểu tại lễ trao thưởng, ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và UBND TP. Hồ Chí Minh, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện Chương trình quay thưởng ‘‘Hóa đơn may mắn’’ lần đầu tiên vào ngày 31/10/2022.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi trao thưởng Hóa đơn may mắn. Ảnh Đỗ Doãn
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi trao thưởng Hóa đơn may mắn. Ảnh Đỗ Doãn

Chương trình được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát để đảm bảo tính minh bạch, khách quan và đúng quy định của pháp luật nhằm khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa dịch vụ, tạo thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn hợp pháp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Chương trình đã quay số ngẫu nhiên cho dữ liệu hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế trong quý II/2022 và chọn được 59 giải thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 155 triệu đồng, gồm 1 giải nhất 50 triệu đồng, 3 giải nhì mỗi giải 10 triệu đồng, 5 giải ba mỗi giải 5 triệu đồng và 50 giải khuyến khích mỗi giải 1 triệu đồng.

‘‘Có 14 cá nhân và 45 hộ kinh doanh sinh sống trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và tại các địa phương khác nhưng có mua hàng của các doanh nghiệp do Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh quản lý may mắn trúng giải. Kết quả này được công khai trên các trang điện tử, fanpage của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, đồng thời thông báo từng người trúng…’’ – ông Nguyễn Tiến Dũng nói.

Chương trình ‘‘Hóa đơn may mắn’’ được Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tổ chức liên tục mỗi quý 1 lần và kỳ quay thưởng lần 2 sẽ được đơn vị tổ chức trong thời gian còn lại của năm, căn cứ theo số hóa đơn của dữ liệu hóa đơn điện tử quý III/2022.

Trao giải cho các cá nhân trúng thưởng chương trình Hóa đơn may mắn lần 1 tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh Đỗ Doãn
Trao giải cho các cá nhân trúng thưởng chương trình Hóa đơn may mắn lần 1 tại Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh. Ảnh Đỗ Doãn